Học viện Cảnh sát Nhân dân thu mua lợn giúp bà con vùng khó khăn

Thuần Hưng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Từ ngày 3/5 đến nay, Học viện Cảnh sát Nhân dân (CSND) đã thu mua và tiêu thụ trung bình 2 tấn thịt lợn móc hàm/ngày, chủ yếu trên địa bàn các xã thuộc huyện Cẩm Khê, tỉnh Phú Thọ.

Học viện Cảnh sát Nhân dân thu mua lợn giúp bà con vùng khó khăn.
Ngay sau khi Bộ Công an tổ chức Hội nghị giao ban trực tuyến để giải cứu, tháo gỡ, tiêu thụ các sản phẩm gia súc cho nông dân, phát động phong trào tiêu thụ sản phẩm thịt lợn giúp bà con, Học viện Cảnh sát Nhân dân đã thành lập ban chỉ đạo và lên kế hoạch thu mua tại các địa phương - nơi sinh viên đi thực hành chính trị xã hội, giúp đỡ Nhân dân giải quyết “khủng hoảng” thừa thịt lợn, trước mắt là các hộ chăn nuôi trong diện đặc biệt khó khăn, không có khả năng tiếp tục nuôi và các hộ nghèo.

Từ ngày 3/5 đến nay, Học viện CSND đã thu mua và tiêu thụ trung bình 2 tấn thịt lợn móc hàm/ngày, chủ yếu trên địa bàn các xã thuộc huyện Cẩm Khê, tỉnh Phú Thọ. Bà con Nhân dân rất phấn khởi trước sự quan tâm giúp đỡ kịp thời của cán bộ, học viên Học viện CSND. Những khó khăn đã phần nào được tháo gỡ, giúp bà con Nhân dân yên tâm lao động sản xuất.

Trong thời gian tới, Học viện CSND sẽ tiếp đồng hành cùng giúp đỡ các hộ chăn nuôi vượt qua khó khăn không chỉ trên địa bàn tỉnh Phú Thọ mà còn ở các tỉnh lân cận TP Hà Nội, đặc biệt là các địa phương mà sinh viên Học viện đã có thời gian gắn bó, đi thực hành chính trị xã hội “3 cùng” trong thời gian qua.