Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Học viện Múa Việt Nam: Vẫn nỗi lo học xong không được cấp bằng

Kinhtedothi - Được nhắc đến là khu vực đăng ký tuyển sinh phức tạp nhất Hà Nội, ông Phạm Ngọc Anh, Trưởng phòng GD&ĐT quận Cầu Giấy đã nêu lên một số vấn đề còn tồn tại trong công tác giáo dục của quận, trong đó có việc liên quan đến xét tốt nghiệp THCS cho học sinh Học viện Múa Việt Nam.
Theo ông Phạm Ngọc Anh, từ trước đến nay, Học viện Múa Việt Nam không thuộc trách nhiệm quản lý của phòng vì trường đào tạo theo chương trình riêng và phòng cũng không có quyền kiểm tra, giám sát.
Trên địa bàn quận Cầu Giấy có một vài trường nghệ thuật tuyển sinh theo ngành đặc thù như Học viện Múa Việt Nam, Trung cấp Nghệ thuật Xiếc và Tạp kỹ Việt Nam.
 Học viện Múa Việt Nam không thuộc trách nhiệm quản lý của phòng vì trường đào tạo theo chương trình riêng

“Nếu như Trung cấp Nghệ thuật Xiếc và Tạp kỹ Việt Nam phối hợp rất tốt với phòng, khi có khóa chuẩn bị ra trường đều có công văn báo cáo Phòng GD&ĐT quận Cầu Giấy, gửi Sở GD&ĐT Hà Nội xin mã định danh và cấp bằng tốt nghiệp THCS cho học sinh.
Còn Học viện Múa Việt Nam mấy năm nay không có báo cáo dẫn đến tình trạng mấy khóa liền không có mã định danh, học bạ điện tử và tình trạng phụ huynh, học sinh kêu cứu thời gian vừa qua”- ông Phạm Ngọc Anh nói.
Hiện Phòng GD&ĐT quận Cầu Giấy đã kiểm tra, hoàn thiện hồ sơ, học bạ cho học sinh. Tuy nhiên, trong quá trình kiểm tra, đơn vị này nhận thấy còn một khóa học sinh lớp 9 năm nay có thể đối mặt nguy cơ không được cấp bằng như các học sinh khóa trước.
Vì vậy, ông Phạm Ngọc Anh báo cáo, xin ý kiến chỉ đạo của Sở GD&ĐT Hà Nội để sớm giải quyết triệt để vấn đề trên.
Ông Phạm Quốc Toản, Trưởng phòng Quản lý thi và Kiểm định chất lượng, Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết, về nội dung phản ánh của Phòng GD&ĐT quận Cầu Giấy, Sở đã có văn bản chỉ đạo, đề nghị Phòng GD&ĐT quận Cầu Giấy phối hợp chặt chẽ Trung tâm giáo dục nghề nghiệp- giáo dục thường xuyên của quận; đồng thời đảm bảo thực hiện đúng quy chế của Bộ GD&ĐT.
 
 
 
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Hiện thực hoá việc đưa tiếng Anh thành ngôn ngữ thứ hai trong trường học

Hiện thực hoá việc đưa tiếng Anh thành ngôn ngữ thứ hai trong trường học

21 Sep, 07:11 PM

Kinhtedothi – “Từng bước đưa tiếng Anh thành ngôn ngữ thứ hai trong trường học” là yêu cầu trực diện đặt ra cho ngành giáo dục trong bối cảnh hiện nay. Để hiện thực hoá chủ trương trên, việc triển khai các mô hình tiên phong, định hướng bước đi mới để nâng cao chất lượng dạy – học tiếng Anh đã và đang được đẩy mạnh trong các trường phổ thông.

Vì sao Nghệ An tạm dừng triển khai vận động xã hội hóa giáo dục?  

Vì sao Nghệ An tạm dừng triển khai vận động xã hội hóa giáo dục?  

21 Sep, 10:33 AM

Kinhtedothi - Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An cho biết, về nội dung triển khai vận động tài trợ xã hội hóa trong trường học tại địa bàn, hiện Nghệ An đang tạm dừng triển khai dưới mọi hình thức, sẽ xử lý nghiêm các trường học cố tình vi phạm nội dung chỉ đạo gây dư luận không tốt.

Chú trọng đào tạo nguồn nhân lực phục vụ phát triển công nghệ cao

Chú trọng đào tạo nguồn nhân lực phục vụ phát triển công nghệ cao

20 Sep, 08:21 PM

Kinhtedothi - Bộ GD&ĐT đề nghị các cơ sở giáo dục đại học xây dựng kế hoạch thực hiện cụ thể, phù hợp với mục tiêu, định hướng phát triển, năng lực đào tạo và nghiên cứu để thực hiện Đề án đào tạo nguồn nhân lực phục vụ phát triển công nghệ cao giai đoạn 2025 – 2035, định hướng đến năm 2045.

Học sinh Thủ đô làm chủ công nghệ, vững vàng chinh phục tri thức

Học sinh Thủ đô làm chủ công nghệ, vững vàng chinh phục tri thức

20 Sep, 01:20 PM

Kinhtedothi – Những kết quả đạt được là minh chứng sinh động cho sự lan tỏa của phong trào học tập, sáng tạo công nghệ thông tin trong học sinh Thủ đô; đồng thời thể hiện rõ năng lực số, tư duy sáng tạo đang được nuôi dưỡng ngày càng mạnh mẽ trong thế hệ trẻ.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ