Học viện Tài chính khai giảng khóa 57: Không để sinh viên ra trường thất nghiệp

Lê An
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đó là khẳng định của lãnh đạo Học viện Tài chính bên lề lễ giảng dành cho sinh viên hệ đại học chính quy của trường năm học 2019 – 2020 diễn ra hôm nay, 26/9.

Trao đổi với phóng viên, TS Nguyễn Đào Tùng - Trưởng Ban Quản lý đào tạo Học viện Tài chính cho rằng, mùa tuyển sinh năm 2019 của trường đã thành công là nhờ sự đột phá trong công tác tuyển sinh; công tác truyền thông, tư vấn tuyển sinh được Đảng ủy, lãnh đạo Học viện triển khai quyết liệt; sự chủ động tham gia nhóm xét tuyển miền Bắc, dự đoán và loại trừ được số lượng ảo trong tuyển sinh.
 4 tân sinh viên khóa 57 trúng tuyển vào trường với số điểm xét tuyển cao nhất được nhận giấy khen của Giám đốc Học viện Tài chính và học bổng từ các nhà tài trợ
Bên cạnh đó, vấn đề tỉ lệ việc làm cho sinh viên tốt nghiệp, trường xác định tuyển sinh là khâu bước đầu để rèn luyện cho sinh viên có công việc, thu nhập ổn định trong tương lai. Định hướng đào tạo của trường là theo hướng nghề nghiệp, sinh viên vừa có kiến thức về lý thuyết và nghề nghiệp phục vụ cho DN sau này.
“Tỉ lệ sinh viên tốt nghiệp có việc làm những năm gần đây đạt cao từ 97 – 98,36%. Năm 2019, học viện tiếp tục làm tăng tỉ lệ này lên cao hơn nữa bằng nhiều hoạt động thiết thực. Nhất là các chương trình ngày hội tuyển dụng (dự kiến ngày 27/10 tới đây), sinh viên từ năm 2, 3 có thể tới gặp các nhà tuyển dụng để phỏng vấn và tìm kiếm cơ hội việc làm phù hợp với năng lực, chuyên ngành của mình”, ông Tùng nói.
Cũng theo TS Tùng, số thí sinh trúng tuyển thực tế đến nhập học năm 2019 tại trường là 4.539 em ở các ngành gồm: Kế toán; Tài chính ngân hàng; Quản trị kinh doanh; Kinh tế; Hệ thống TTKT; Ngôn ngữ Anh và được phân chia thành 125 lớp thuộc 22 chuyên ngành đào tạo. Ở bất kỳ chuyên ngành đào tạo nào, chương trình đào tạo của Học viện đều đảm bảo sau khi tốt nghiệp, sinh viên có thể làm tốt lĩnh vực chuyên môn đã học, đồng thời, có thể thực hiện tốt các công việc khác trong lĩnh vực kinh tế nói chung và tài chính - kế toán nói riêng.
Đại diện các nhà tài trợ trao học bổng cho sinh viên có thành tích xuất sắc của Học viện Tài chính
Ngoài ra, Học viện Tài chính đã và đang có mối quan hệ chặt chẽ với nhiều tổ chức, DN trong lĩnh vực tài chính, ngân hàng, bảo hiểm… Hàng năm đều dành hàng chục tỷ đồng học bổng cho các sinh viên đạt thành tích xuất sắc của trường, các em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn biết vươn lên trong học tập. Ngay tại buổi lễ khai giảng năm học mới, đại diện các
nhà tài trợ đã trao nhiều suất học bổng cho các em tân sinh viên đỗ vào trường với điểm số cao nhất ở kỳ thi THPT quốc gia 2019.