Hồi âm: Công trình xây dựng lấn chiếm ngõ đi chung tại phường Phương Liên - Đã dỡ xong phần vi phạm

Nguyên Bảo
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Báo Kinh tế & Đô thị nhận được phản ánh của người dân sống tại ngõ 378 đường Lê Duẩn (phường Phương Liên, quận Đống Đa) về việc ngõ đi chung bị một công trình xây dựng ngang nhiên lấn chiếm biến thành hầm chui.

Mặc dù người dân đã nhiều lần phản ánh lên chính quyền sở tại, nhưng công trình này vẫn không bị đình chỉ xây dựng...
Theo phản ánh, ngõ 378 đường Lê Duẩn trước kia được gọi là xóm Đầm. Đây là con ngõ nhỏ đã có từ lâu và thông với nhiều phố khác nhau. Tất cả người dân trong khu vực đều phải đi qua ngõ này để ra đường Lê Duẩn. Khi nhà đầu ngõ 378 xây dựng, do nghĩ đến tình làng nghĩa xóm nên người dân ở đây cũng ủng hộ. Tuy nhiên, khi phát hiện công trình xây lấn chiếm gần hết ngõ đi chung thì người dân đã báo cáo với Tổ trưởng Tổ dân phố để giải quyết. Nhưng cho đến nay cũng mới chỉ nhận được câu trả lời rằng phường đã nhận đơn và chờ giải quyết, trong khi ngôi nhà đã dần hoàn thiện.
Liên quan đến vụ việc này, Chủ tịch UBND phường Phương Liên Nguyễn Tiến Lộc cho biết, đây là công trình xin cải tạo, sửa chữa của bà Bùi Thị Lý. Ngay sau khi nhận được phản ánh của người dân, ngày 28/6, lực lượng chức năng của phường đã xuống kiểm tra hiện trạng. Quá trình kiểm tra đã xác định, phần ban công đua ra ngõ đi chung theo phản ánh có cả phần cũ và mới theo dấu vết xây dựng để lại. Đồng thời, tại các góc cầu thang phía bên trái (từ ngoài vào) có xây thêm tường gạch khoảng 3,7m2 tại các tầng. Trước những sai phạm trên, lực lượng chức năng đã yêu cầu bà Lý (chủ đầu tư) phải cắt phần ban công đua ra ngõ 378, chỉ để lại 25cm để trang trí nhà và không được xây tường trên diện tích này. Đối với phần tường bên góc trái đua ra phía đường tàu, lực lượng chức năng đã yêu cầu bà Lý phải tháo dỡ để trả lại nguyên trạng. Hướng xử lý này đã nhận được sự đồng thuận của cả người dân sống trong ngõ 378 và bà Lý.
Cũng theo ông Lộc, mới đây nhất (ngày 10/7), tổ công tác của UBND phường tiếp tục tiến hành kiểm tra việc thực hiện cam kết về tự tháo dỡ phần vi phạm của bà Lý. Tại thời điểm kiểm tra cho thấy, phần ban công đua ra tại các tầng (cả cũ và mới) đều đã được bà Lý cắt gọn lại đúng với cam kết. Đối với phần ban công còn lại (tính từ cột bê tông vào) qua kiểm tra đo được 25cm và đúng với yêu cầu của người dân trong ngõ. Phần này, bà Lý được các hộ dân xung quanh đồng ý cho để lại làm mi trang trí nhà và không được xây tường tại đây để đảm bảo khoảng không cho ngõ đi chung. Đối với phần tường xây tại góc trái (nhìn từ đường tàu vào nhà), bà Lý đã tháo dỡ xong.
Cùng thời điểm, tổ công tác cũng đã mời ông Lê Việt Cường (người được các hộ dân trong ngõ 378 cử làm đại diện) đến kiểm tra và xác nhận việc cắt, phá dỡ ban công của công trình nhà bà Lý đã thực hiện đúng theo cam kết tại biên bản được lập ngày 28/6. Theo đó, tổ công tác yêu cầu ông Cường thông báo kết quả kiểm tra để các hộ dân trong ngõ được biết.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần