Hội An tiếp nhận mô hình châu ấn thuyền do Nhật Bản trao tặng

Hoàng Tân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 10/11, tại TP Hội An, lãnh đạo tỉnh Quảng Nam và TP Hội An đã tiếp nhận mô hình châu ấn thuyền do tỉnh Nagasaki (Nhật Bản) trao tặng.

 
Tại buổi lễ, ông Miyawaki Masatoshi - Chủ tịch Ủy ban điều hành dự án Châu Ấn thuyền cho biết, Việt Nam và Nhật Bản đã có mối quan hệ bang giao từ hơn 400 năm trước, là mối quan hệ hữu nghị bền chặt. Sự kiện lần này đã đánh dấu bước phát triển bền chặt hơn nữa mối quan hệ giữa hai bên, là cơ hội cho sự hợp tác lâu dài sau này.

Theo nhiều tài liệu lịch sử, châu ấn thuyền là loại thuyền buồm thương mại của Nhật Bản đi tới các cảng Đông Nam Á nửa đầu thế kỷ XVII. Nhiều năm sau đó, các thương nhân Nhật Bản đã đến Hội An giao thương, đặt nền móng cho mối quan hệ bang giao giữa Việt Nam và Nhật Bản đến ngày nay.
Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND TP Hội An Nguyễn Văn Dũng cho biết, châu ấn thuyền là món quà vô giá, đại diện tình hữu nghị giữa hai tỉnh Quảng Nam và Nagasaki. Riêng Hội An là mảnh đất tiếp biển, giao lưu văn hóa với nhiều nơi trên thế giới, trong đó có Nhật Bản. Sự kiện lần này đã đánh dấu mối giao hảo về chính trị giữa Hội An và Nagasaki. Đám cưới của Công Nữ Ngọc Hoa cùng thương nhân Nhật Araki Sotaro là đám cưới mang tính quan trọng, đánh dấu bước hợp tác ban giao bền chặt, lâu dài.
Sau khi tiếp nhận, mô hình châu ấn thuyền sẽ được trưng bày tại thành phố Hội An để du khách và người dân thưởng lãm. Đặc biệt, sẽ được đưa vào trưng bày trong chương trình “Không gian văn hóa Việt Nam - Nhật Bản” diễn ra tại TP Hội An từ ngày 11 - 14/11.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần