Hội An vào cuộc vụ cô gái bán khỏa thân quay clip trên nóc nhà phố cổ

QUANG HẢI
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi- Cơ quan chức năng đang vào cuộc xác minh để xử lý vụ việc một cô gái bán khỏa thân quay clip uốn éo trên nóc nhà ở phố cổ Hội An (Quảng Nam) gây “dậy sóng” dư luận.

Tối 18/9, một clip dài 15 phút quay cảnh khoe nửa thân cởi trần, uốn éo, lấy nón che ngực trên nóc nhà ở phố cổ Hội An của cô gái tên Trần Mai Hương được phát tán trên Facebook khiến dư luận “dậy sóng”.
Hình ảnh cô gái bán khỏa thân quay clip trên nóc nhà phố cổ Hội An.
Trên mạng xã hội, nhiều người bức xúc dành những bình luận cho cô gái này. Một số người kêu gọi tẩy chay, cấm cửa cô này đến Hội An; đồng thời đề nghị chính quyền Hội An vào cuộc làm việc, để xác minh cô ta quay clip với mục đích gì? Nhiều người đề nghị cần phải có chế tài xử lý thích đáng những hành động phản cảm, ứng xử thiếu văn hóa lên di sản đối với cô gái này.
Dư luận cũng cho rằng, nếu một mình cô gái này thì không thể tạo nên clip như vậy được. Ít nhất phải có ekip thực hiện trên 2 người với đạo cụ hẳn hoi và sự “đồng lõa” của gia chủ ngôi nhà. Clip không chỉ gây “tổn thương” cho phố cổ Hội An mà còn “nhấn chìm” nét duyên dáng, hồn hậu của chiếc nón lá…
Trao đổi về vụ việc, sáng 19/9, ông Nguyễn Văn Lanh, Trưởng Phòng Văn hóa và Thông tin (VHTT) TP Hội An cho biết, phòng đã  có văn bản gửi Sở VH-TT&DL, Thanh tra VH-TT&DL tỉnh Quảng Nam về việc đề nghị hỗ trợ xác minh, xử lý sự việc quay clip phản cảm tại khu di sản Hội An.
Ông Văn Lanh cho biết thêm, đây là vụ việc nhạy cảm và phức tạp do liên quan đến trách nhiệm, thẩm quyền quản lý nhà nước đối với Di sản văn hoá quốc gia đặc biệt và Di sản văn hoá thế giới, cũng như việc quản lý người mẫu, diễn viên, ca sĩ và tư cách pháp nhân của việc ekip thực hiện, phát tán clip nêu trên. Vì thế, Phòng VHTT đề nghị UBND TP Hội An có chế tài đối với quán cà phê trong khu di sản không nhắc nhở, đã để cho khách thực hiện các hành vi thiếu văn hóa, thiếu văn minh lịch sự tại cơ sở kinh doanh.
Bên cạnh khẩn trường vào cuộc xác minh vụ việc, Phòng VHTT Hội An khẩn trương phối hợp với các địa phương, cơ quan, đơn vị đẩy mạnh công tác tuyên truyền phổ biến các quy định về bảo tồn Di sản Khu phố cổ, nhằm ngăn chặn, xử lý kịp thời các vụ việc tương tự.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần