Hội báo Toàn quốc 2019: Tăng số lượng và không gian trưng bày

Việt An
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chỉ còn nửa ngày nữa, Hội báo toàn quốc 2019 sẽ chính thức khai mạc. Ghi nhận của PV Báo Kinh tế & Đô thị chiều ngày 14/3, công tác chuẩn bị tổ chức đang được Ban Tổ chức và các đơn vị tham dự đang triển khai khẩn trương và cơ bản đã hoàn tất.

Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam Hồ Quang Lợi cho biết: Các khu trưng bày tại Hội báo toàn quốc năm nay có không gian trưng bày rộng hơn. Không những vậy, số lượng các gian trưng bày cũng tăng lên, từ 64 gian (năm 2018) lên 74 gian (năm 2019).

 Toàn cảnh sân khấu của Hội báo toàn quốc 2019
 
Trong đó, có các gian trưng bày chuyên đề tiêu biểu như: "Báo Nhân Dân với công tác Xây dựng Đảng"; "Báo chí với những sự kiện nổi bật của đất nước”; “Nguồn thông tin tin cậy nhất”; "Báo chí với công cuộc phòng chống tham nhũng"; “Báo chí với Chính phủ: kỷ cương, liêm chính, hành động, sáng tạo”... Bên cạnh đó sẽ là Khu vực trưng bày báo chí khối T.Ư, khối Địa phương, khối các đơn vị đào tạo, bồi dưỡng báo chí và của các đơn vị cung cấp trang thiết bị sản xuất…
 
 Ban Tổ chức tổng duyệt nội dung chương trình trước "giờ G"
Hội báo toàn quốc 2019 do Hội Nhà báo Việt Nam, UBND TP Hà Nội đồng chủ trì phối hợp với Ban Tuyên giáo T.Ư, Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức.
Đây là sự kiện thường niên được diễn ra từ năm 2016 đến nay, là dịp tôn vinh sự phát triển mạnh mẽ, những thành tích to lớn của Báo chí Việt Nam. Đồng thời, tăng cường giao lưu, gặp gỡ giữa người làm báo với công chúng. Đây cũng là dịp để biểu dương những cống hiến của các cá nhân, tổ chức có đóng góp tích cực vào sự nghiệp báo chí cách mạng.
 
Hội Báo toàn quốc 2019 với chủ đề “Báo chí Việt Nam đổi mới, sáng tạo, trách nhiệm vì lợi ích của đất nước và nhân dân” được đặt ra trong bối cảnh nền báo chí nước nhà có nhiều chuyển biến tích cực.
Đặc biệt, với các hoạt động nghiệp vụ có nhiều nội dung hội thảo, tọa đàm, diễn đàn  đáng chú ý như: Tọa đàm về nhà báo Huỳnh Văn Tiểng, nguyên Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam; Diễn đàn “Báo chí - Cầu nối doanh nghiệp và chính phủ”;  Diễn đàn "Nhà báo trẻ và đào tạo, bồi dưỡng nhà báo trẻ" kết hợp giao lưu: “Nhà báo trẻ với các thế hệ nhà báo”; Triển lãm “Kỷ niệm 70 năm trường dạy làm báo Huỳnh Thúc Kháng”; Triển lãm Ảnh báo chí “Cuộc sống thường ngày”; Triển lãm ảnh báo chí: “Sắc xuân trên mọi miền Tổ quốc”...
 
 Trong khuôn khổ Hội Báo, Ban Tổ chức sẽ trao 6 loại giải: "Gian trưng bày ấn tượng, đặc sắc"; "Bìa báo Tết đẹp"; "Giao diện đẹp"; "Chương trình phát thanh, chương trình truyền hình ấn tượng dịp Tết Kỷ Hợi"; "Công trình nghiên cứu khoa học và nghiệp vụ báo chí"; “Phóng sự xuất sắc về đề tài môi trường, biến đổi khí hậu, phòng chống thiên tai năm 2018”.
 Khu vực gian trưng bày của Hội Nhà báo TP Hà Nội 
Trong khuôn khổ của Hội báo Toàn quốc 2019, sáng 15/3, triển lãm ảnh “Làng nghề, phố nghề” do Bảo tàng Hà Nội chủ trì, phối hợp với báo Kinh tế & Đô thị, Câu lạc bộ Nhiếp ảnh người cao tuổi Hà Nội tổ chức sẽ khai mạc. Triển lãm sẽ giới thiệu đến công chúng 80 bức ảnh chân thực, sinh động, ghi lại chân dung các nghệ nhân, cuộc sống lao động sản xuất và sinh hoạt đời thường ở các làng nghề, phố nghề của Hà Nội. Các bức ảnh được trưng bày tại triển lãm được chia làm 3 chủ đề chính gồm: Phố nghề, Nghề thủ công mỹ nghệ và Nghề ẩm thực.
Trong suốt thời gian diễn ra Hội báo (từ 15-17/3), ngoài các hoạt động văn hóa nghệ thuật đặc sắc và sôi động, công chúng báo chí sẽ được thưởng thức văn hóa trà Việt do Tập đoàn GTNfoods tài trợ. Hội báo sẽ mở cửa hàng ngày từ 08g00 đến 21g00 để công chúng tham dự các hoạt động.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần