Đề nghị bắt giam đối tượng xâm hại tình dục bé gái 9 tuổi ở Chương Mỹ

Thủy Trúc
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 18/3, Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam (Hội) đã có công văn số 20 gửi Giám đốc Công an TP Hà Nội, Viện trưởng Viện Kiểm sát Nhân dân TP Hà Nội về việc xử lý vụ án xâm hại tình dục trẻ em ở huyện Chương Mỹ. Theo đó, ngoài việc đề nghị bắt giam, Hội đề nghị khởi tố đối tượng đã “Cố ý gây thương tích”.

Cháu V.N.Q bị rạn xương tay phải sau khi bị đối tượng Nguyễn Trọng Trình xâm hại. Ảnh internet
Trong công văn do bà Ninh Thị Hồng - Phó Chủ tịch Thường trực Hội nêu rõ: Ngày 17/3/2019, Hội nhận được thông tin trình báo của bố đẻ em V.N.Q (9 tuổi, trú tại xã Hợp Đồng, huyện Chương Mỹ, TP Hà Nội) bị Nguyễn Trọng Trinh (31 tuổi) xâm hại. Qua trình báo của gia đình nạn nhân và những thông tin của các cơ quan truyền thông, Nguyễn Trọng Trình có hành vi xâm hại đối với cháu V.N.Q và gây thương tích cho nạn nhân.
Giám định thương tích ban đầu cho thấy cháu Q. bị gãy xương hàm dưới, rạn xương tay phải, rách màng trinh và tổn thương vùng kín. Sau 11 ngày bị tạm giam và khởi tố về tội dâm ô với trẻ em thì bị cam Trình được tại ngoại.
Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam khẳng định đây là vụ án nghiêm trọng xâm phạm đến tính mạng thân thể của nạn nhân. Các chứng cứ cho thấy đây là một vụ “hiếp dâm người dưới 16 tuổi” mà nạn nhân đã bị hành hạ dã man. Việc cháu Q. bị gãy răng hàm dưới, rạn xương tay phải chứng tỏ có sự vật lộn dùng bạo lực và trước đó có sự đe dọa dùng bạo lực rất mạnh. Vì thế, Hội đề nghị, khi có kết quả giám định thương tật thì có thể khởi tố thêm vụ “Cố ý gây thương tích” tại Điều 134 Bộ luật Hình sự năm 2015.
Hội cho rằng, việc bị can Trình được tại ngoại do phạm tội “ít nghiêm trọng” là không phù hợp với quy định của pháp luật và có thể gây nguy hiểm cho xã hội. Bởi lẽ, nhân thân bị can Nguyện Trọng Trình đã có một tiền án về tội “trộm cắp tài sản” vào năm 2013 chưa được xóa án tích.
Để đảm bảo quyền lợi, lợi ích hợp pháp của người bị hại và gia đình, Hội đề nghị Giám đốc Công an TP Hà Nội, Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân TP Hà Nội chỉ đạo các cơ quan liên quan tiếp tục bắt giam Nguyễn Trọng Trình để điều tra đúng với quy định của pháp luật.
Hội cũng đề nghị Giám đốc Công an TP Hà Nội xem xét trách nhiệm của cơ quan điều tra Công an huyện Chương Mỹ và cá nhân ông Tống Quang Hiếu - Đội trưởng Đội Cảnh sát Điều tra - công an huyện Chương Mỹ khi có các phát ngôn liên quan đến việc cho bị cáo Trình tại ngoại.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần