Hội Chiếu sáng Việt Nam đổi mới để phát triển

Quý Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đại hội lần thứ IV của Hội Chiếu sáng Việt Nam tiếp tục nêu cao phương châm hành động “Tiếp tục đổi mới để phát triển - Nâng cao vị thế của Hội lấy phục vụ con người làm trung tâm và là nguồn động lực để phát triển”.

Đại hội thông qua danh sách các Ủy viên thường trực của Hội.
Chiều 17/5, tại Hà Nội đã diễn ra Đại hội lần thứ IV của Hội Chiếu sáng Việt Nam, nhiệm kỳ 2019 - 2014.
Phát biểu tại Đại hội, Chủ tịch Hội Nguyễn Hồng Tiến khẳng định, trong 5 năm qua, Chính phủ đã dành nhiều sự ưu tiên để giải quyết vấn đề năng lượng trong chiến lược phát triển kinh tế - xã hội, chiến lược phát triển bền vững và chiến lược quốc gia về tăng trưởng xanh. Chính phủ đặc biệt nhấn mạnh đến việc sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả và tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường hiện nay là vấn đề cấp bách không chỉ ở Việt Nam mà trên toàn thế giới.
PGS.TS Nguyễn Hồng Tiến - Chủ tịch Hội phát biểu tại Đại hội.
PSG.TS Nguyễn Hồng Tiến cho biết, những năm qua lĩnh vực chiếu sáng đã có những chuyển biến tích cực, không những về tiềm lực khoa học, nhân lực, công nghệ mà còn nhiều thay đổi về luật pháp, thể chế, đầu tư và quản lý vận hành, tạo nên những nhân tố mới cho sự phát triển bền vững, nâng cao chất lượng sản phẩm, chất lượng dịch vụ được cải thiện.
“Hầu hết các đô thị của Việt Nam đều có nguồn điện chiếu sáng tương đối đầy đủ, ổn định ở mức độ khác nhau. Tốc độ phát triển của hệ thống chiếu sáng tăng hàng năm, năm sau hơn năm trước khoảng trên 20%/năm đối với khu vực đô thị và 10%/năm đối với khu vực nông thôn... Nguồn sáng, thiết bị chiếu sáng được sản xuất, sử dụng không ngừng cải tiến, nâng cao về chất lượng, phong phú, đa dạng về chủng loại, hiện đại về hình thức, kiểu dáng, giá cả hợp lý” - PGS.TS Phạm Hồng Tiến nhận định.
Giới thiệu cho doanh nghiệp quốc tế về sản phẩm của Hội Chiếu sáng Việt Nam.
Chủ tịch Hội Chiếu sáng Việt Nam khẳng định tinh thần đoàn kết, vượt qua khó khăn thách thức để hoàn thành các nhiệm vụ mà Nghị quyết Đại hội lần thứ III đề ra nhằm đưa Hội Chiếu sáng Việt Nam không ngừng lớn mạnh.
Tại Đại hội, các đại biểu đều nhất trí với bản bản báo cáo Tổng kế hoạt động nhiệm kỳ 2014 - 2019 và phương hướng nhiệm vụ nhiệm kỳ IV, 2019 - 2024 của Ban Chấp hành Trung ương Hội Chiếu sáng Việt Nam. Đại hội cũng dành nhiều thời gian để các đại biểu thảo luận, cho ý kiến về Điều lệ sửa đôi, bổ sung của Hội Chiếu sáng Việt Nam trước khi biểu quyết thông qua báo cáo, điều lệ sửa đổi.
Các gian hàng trưng bày của thành viên Hội Chiếu sáng Việt Nam được nhiều đại biểu quan tâm.

Bên cạnh đó, Đại hội đã lắng nghe báo cáo danh sách sự kiến Ban Chấp hành, Ban Thưởng vụ và Ban Kiểm tra khóa IV. Trong đó, danh sách Ban Chấp hành thường vụ dự kiến gồm 24 đồng chí; Ban Chấp hành nhiệm kỳ IV dự kiến gồm 78 đồng chí; Ủy viên Thường trực nhiệm kỳ IV dự kiếm gồm 6 đồng chí và Ban Kiểm tra nhiệm kỳ IV dự kiến gồm 3 đồng chí.
Các đại biểu đã cho ý kiến, để cử và ứng cử bổ sung trước khi chốt danh sách bầu Ủy viên Ban Chấp hành, Ban Thường vụ, Ban Kiểm tra khóa IV của Hội.
Cũng tại Đại hội, PGS.TS Nguyễn Hồng Tiến bày tỏ sự tin tưởng toàn thể các Hội viên Hội Chiếu sáng Việt Nam và Ban Chấp hành nhiệm kỳ IV của Hội sẽ phát huy năng lực đã có, tăng cường đoàn kết vì sự nghiệp chung để xây dựng Hội Chiếu sáng Việt Nam phát triển