Hội chợ du lịch quốc tế Việt Nam 2015

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Diễn ra tại Hà Nội từ ngày 3 - 6/4, Hội chợ du lịch quốc tế Việt Nam 2015 (VITM 2015) sẽ đón khách quốc tế đến từ 25 quốc gia, vùng lãnh thổ.

Hội chợ quốc tế du lịch Việt Nam năm 2014. (Nguồn ảnh: baomoi.com)
Hội chợ quốc tế du lịch Việt Nam năm 2014. (Nguồn ảnh: baomoi.com)
Là sự kiện thường niên do Tổng cục Du lịch (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), Hiệp hội Du lịch Việt Nam và UBND Thành phố Hà Nội phối hợp tổ chức, Hội chợ năm nay có chủ đề "Việt Nam - Đất nước của các di sản". Tại Hội chợ, các doanh nghiệp lữ hành sẽ đưa hàng ngàn sản phẩm cung cấp trực tiếp cho khách du lịch Việt Nam và quốc tế. Các công ty du lịch ở các nước là điểm đến của du lịch Việt Nam cũng sẽ có cơ hội giới thiệu, chào bán sản phẩm du lịch quốc tế cho các đơn vị lữ hành Việt Nam.

Theo Ban Tổ chức, dự kiến sẽ có 700 đơn vị tham gia trưng bày ở 500 gian hàng và dự kiến sẽ đón khoảng 65.000 lượt khách tham quan. Cũng trong những ngày diễn ra VITM 2015, các đơn vị lữ hành, doanh nghiệp du lịch sẽ bán trực tiếp cho khách hàng 15.000 vé máy bay, 14.000 tour. Ban Tổ chức cũng kì vọng các sản phẩm bán tại Hội chợ sẽ mang lại doanh thu 200 tỷ đồng.

Hội chợ du lịch quốc tế Việt Nam được tổ chức thường niên vào tháng 4 hàng năm tại Hà Nội, góp phần tạo dựng một thương hiệu ổn định, bền vững cho du lịch Việt Nam trong tổ chức hội chợ quốc tế. Đây cũng là nơi để các nhà khoa học, nhà nghiên cứu, quản lí, lãnh đạo các doanh nghiệp du lịch trao đổi về xu thế, định hướng, giải pháp phát triển du lịch Việt Nam, tổ chức các hoạt động xúc tiến du lịch, đào tạo, giới thiệu văn hóa, ẩm thực truyền thống.