Hội chợ Hàng Việt Nam TP Hà Nội năm 2017: Sân chơi kết nối 4 “nhà”

Thu Hương
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Được tổ chức từ ngày 21 - 25/9, Hội chợ Hàng Việt Nam TP Hà Nội năm 2017 không chỉ đem đến cho người tiêu dùng (NTD) cơ hội mua sắm sản phẩm trong nước, mà còn tạo điều kiện cho DN Hà Nội và các tỉnh, thành kết nối giao thương, tiêu thụ hàng hóa.

Thu hút nhiều tỉnh, thành tham gia
Theo Ban Chỉ đạo cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” TP Hà Nội, liên kết tiêu thụ hàng hóa sản xuất trong nước là một trong những giải pháp trọng tâm của TP Hà Nội hỗ trợ các DN kết nối giao thương, kích cầu tiêu dùng. Hội chợ Hàng Việt Nam TP Hà Nội năm 2017 quy tụ hơn 300 gian hàng của 200 DN, cơ sở sản xuất trong nước thuộc các nhóm hàng thực phẩm, đồ uống và các mặt hàng thiết yếu; thời trang, dệt may, giày dép; nhóm hàng điện, điện máy, điện tử... Hội chợ còn có khu giới thiệu đặc sản vùng miền của 30 tỉnh, thành và sản phẩm nông sản, thực phẩm an toàn, của các quận, huyện Hà Nội. Qua đó hỗ trợ các DN sản xuất tìm đầu ra cho sản phẩm.

Người tiêu dùng tìm mua sản phẩm Việt tại Hội chợ Hàng Việt Nam TP Hà Nội 2017. Ảnh: Hoài Nam

Phát biểu tại Lễ khai mạc, Thứ trưởng Bộ Công Thương Cao Quốc Hưng nêu rõ: Việc thu hút hơn 100 nhà cung ứng hàng Việt Nam và 30 DN phân phối hàng Việt Nam có uy tín cho thấy Hội chợ đã tạo cơ hội cho các DN, cơ sở sản xuất, kinh doanh của Hà Nội và các tỉnh, thành kết nối tiêu thụ sản phẩm, phát triển thương hiệu và thị trường. Các hoạt động này khẳng định Hà Nội luôn là một trong những địa phương đi đầu trong việc thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam.

Thu hút nhiều tỉnh, thành tham gia
Nhằm tạo cơ hội cho DN sản xuất tiêu thụ sản phẩm, trong thời gian diễn ra Hội chợ, Sở Công Thương Hà Nội và Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch TP Hà Nội cùng các DN sản xuất, bán lẻ phối hợp tổ chức hội nghị kết nối cung - cầu, liên kết giao thương giữa các DN Hà Nội với DN các tỉnh, thành. Thông qua hoạt động này hỗ trợ DN sản xuất cải tiến mẫu mã, bao bì và cách thức quảng bá thương hiệu tới NTD. Đáng chú ý, hội chợ năm nay còn góp phần kết nối 4 "nhà": Nông dân - nhà khoa học - DN - Nhà nước, giúp sản phẩm của người nông dân cũng như của làng nghề phát triển bền vững.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội Vũ Hồng Khanh cho biết, Hội chợ sẽ tạo thêm cơ hội để các DN thông tin, giới thiệu, quảng bá sản phẩm, thu hút khách du lịch, các DN trong nước và quốc tế đến tham quan, khảo sát thị trường, tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư, giao thương trong lĩnh vực sản xuất, phân phối hàng tiêu dùng. NTD Thủ đô có thêm cơ hội tiếp cận, tìm hiểu, mua sắm hàng hóa có chất lượng với giá cả phù hợp. Đồng thời giúp NTD nhận biết được các sản phẩm tốt, uy tín, chất lượng và là động lực để DN nâng cao chất lượng, hạ giá thành sản phẩm, đáp ứng được nhu cầu tiêu dùng của Nhân dân trên địa bàn Hà Nội và cả nước.

Thông tin từ Sở Công Thương Hà Nội cho thấy, từ nay đến cuối năm, các hoạt động liên kết, thúc đẩy tiêu thụ hàng hóa Việt, như "Tháng khuyến mãi Hà Nội 2017", "Tuần bán hàng Việt" tại các quận, huyện, khu công nghiệp… sẽ tiếp tục được triển khai. Đồng thời cũng sẽ đẩy mạnh các chương trình liên kết thương mại, công nghiệp giữa Hà Nội với các tỉnh, thành trên cả nước.

Với những hoạt động kết nối cung - cầu liên tục được triển khai hiệu quả, NTD đã có ý thức ưu tiên lựa chọn các sản phẩm nội địa khi mua sắm, đặc biệt là các sản phẩm rau quả an toàn, đồ gia dụng, đặc sản vùng miền...

Lê Thị Kim Oanh

Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần