Quảng Ninh: Hội chợ OCOP đạt doanh thu gần 9.730 triệu đồng

Vĩnh quân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Hội chợ OCOP vừa kết thúc tại tỉnh Quảng Ninh đã thu hút 189 gian hàng với doanh thu gần 9.730 triệu đồng và 72.300 lượt người đến tham quan và mua sắm.

 Hội chợ thu hút rất nhiều người dân và du khách đến tham quan, mua sắm
Theo đánh giá của lãnh đạo Sở Công Thương tỉnh Quảng Ninh, năm nay Hội chợ OCOP đã nhận được nhiều sự quan tâm của các bộ, ban ngành trung ương và tỉnh bạn; tạo được dư luận tốt trong nhân dân và du khách, thiết thực đối với các DN và quan trọng nhất là tạo được niềm tin của người tiêu dùng với hàng hóa sản xuất nuôi trồng trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh.
Đối với các địa phương tỉnh bạn đã chuẩn bị hàng hóa có chất lượng tốt, giá cả phù hợp, kiểu dáng bao bì công nghiệp có sự tiến bộ rõ rệt về hình thức. Bên cạnh đó, các không gian văn hóa như thư pháp, áo dài… thể hiện được bản sắc văn hóa ngày xuân của hội chợ trong dịp tết đến xuân về.
Năm nay có một số tỉnh bạn lần đầu tham gia như: Sóc Trăng, Bình Phước, Ninh Thuận, Đà Nẵng, đặc biệt là có sự tham gia của DN quốc tế đến từ Ba Lan càng cho thấy Hội chợ OCOP từng bước hội tụ các điều kiện để trở thành một Hội chợ có đẳng cấp khu vực và quốc tế.
Trong những năm tới, tỉnh Quảng Ninh tiếp tục triển khai chương trình OCOP chú trọng tập trung phát triển những sản phẩm, nâng tầm những sản phẩm có giá trị kinh tế cao, phát triển đa dạng sản phẩm, hoàn thiện quy trình sản xuất, mẫu mã bao bì đáp ứng tiêu chuẩn và thị hiếu của người tiêu dùng.
Tất cả những sản phẩm mang đến hội chợ OCOP đều có chung mục tiêu chính là nhằm quảng bá xúc tiến tiêu thụ sản phẩm trong và ngoài tỉnh, dần tiếp cận và vươn ra thị trường các nước trong khu vực Asean nhằm tạo môi trường giao lưu hội nhập về sản phẩm.
Từ đó từng bước nâng cấp sản phẩm về chất lượng và mẫu mã đảm bảo các điều kiện tham gia chuỗi các kênh phân phối hiện đại; tổ chức các Hội chợ OCOP tiếp theo kết nối tiêu dùng sản phẩm một mặt hỗ trợ thương hiệu sản phẩm mặt khác củng cố thói quen người tiêu dùng của người dân và du khách.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần