Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Quảng Ninh: Hội chợ OCOP đạt doanh thu gần 9.730 triệu đồng

Kinhtedothi - Hội chợ OCOP vừa kết thúc tại tỉnh Quảng Ninh đã thu hút 189 gian hàng với doanh thu gần 9.730 triệu đồng và 72.300 lượt người đến tham quan và mua sắm.
 Hội chợ thu hút rất nhiều người dân và du khách đến tham quan, mua sắm
Theo đánh giá của lãnh đạo Sở Công Thương tỉnh Quảng Ninh, năm nay Hội chợ OCOP đã nhận được nhiều sự quan tâm của các bộ, ban ngành trung ương và tỉnh bạn; tạo được dư luận tốt trong nhân dân và du khách, thiết thực đối với các DN và quan trọng nhất là tạo được niềm tin của người tiêu dùng với hàng hóa sản xuất nuôi trồng trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh.
Đối với các địa phương tỉnh bạn đã chuẩn bị hàng hóa có chất lượng tốt, giá cả phù hợp, kiểu dáng bao bì công nghiệp có sự tiến bộ rõ rệt về hình thức. Bên cạnh đó, các không gian văn hóa như thư pháp, áo dài… thể hiện được bản sắc văn hóa ngày xuân của hội chợ trong dịp tết đến xuân về.
Năm nay có một số tỉnh bạn lần đầu tham gia như: Sóc Trăng, Bình Phước, Ninh Thuận, Đà Nẵng, đặc biệt là có sự tham gia của DN quốc tế đến từ Ba Lan càng cho thấy Hội chợ OCOP từng bước hội tụ các điều kiện để trở thành một Hội chợ có đẳng cấp khu vực và quốc tế.
Trong những năm tới, tỉnh Quảng Ninh tiếp tục triển khai chương trình OCOP chú trọng tập trung phát triển những sản phẩm, nâng tầm những sản phẩm có giá trị kinh tế cao, phát triển đa dạng sản phẩm, hoàn thiện quy trình sản xuất, mẫu mã bao bì đáp ứng tiêu chuẩn và thị hiếu của người tiêu dùng.
Tất cả những sản phẩm mang đến hội chợ OCOP đều có chung mục tiêu chính là nhằm quảng bá xúc tiến tiêu thụ sản phẩm trong và ngoài tỉnh, dần tiếp cận và vươn ra thị trường các nước trong khu vực Asean nhằm tạo môi trường giao lưu hội nhập về sản phẩm.
Từ đó từng bước nâng cấp sản phẩm về chất lượng và mẫu mã đảm bảo các điều kiện tham gia chuỗi các kênh phân phối hiện đại; tổ chức các Hội chợ OCOP tiếp theo kết nối tiêu dùng sản phẩm một mặt hỗ trợ thương hiệu sản phẩm mặt khác củng cố thói quen người tiêu dùng của người dân và du khách.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Quảng Ninh: đưa sản phẩm OCOP đến gần người dân

Quảng Ninh: đưa sản phẩm OCOP đến gần người dân

18 Nov, 10:28 AM

Kinhtedothi - Những năm qua, Quảng Ninh là một trong những địa phương có nguồn cung từ nông, lâm, thủy sản lớn tại khu vực phía Bắc. Năm 2025, nhu cầu tiêu thụ nội tỉnh dự kiến lên tới hàng trăm nghìn tấn nông sản các loại, đòi hỏi sự chủ động trong kết nối thị trường, thúc đẩy thương mại và tăng cường liên kết vùng để bảo đảm đầu ra bền vững cho người sản xuất và doanh nghiệp.

Lào Cai phát huy thế mạnh dược liệu vùng cao

Lào Cai phát huy thế mạnh dược liệu vùng cao

18 Nov, 09:45 AM

Kinhtedothi - Với lợi thế khí hậu đặc thù và nguồn gen cây thuốc phong phú, Lào Cai đang vươn lên trở thành vùng dược liệu trọng điểm của cả nước, hình thành chuỗi giá trị xanh từ trồng trọt, chế biến đến du lịch và tạo sinh kế bền vững cho người dân.

Phát động Ngày mua sắm trực tuyến thành phố Hải Phòng 2025

Phát động Ngày mua sắm trực tuyến thành phố Hải Phòng 2025

14 Nov, 07:45 PM

Kinhtedothi - Ngày 14/11, Sở Công Thương Hải Phòng phối hợp với Cục Thương mại Điện tử và Kinh tế số, Trung tâm thương mại Vincom Mega Mall Royal Island tổ chức chương trình phát động Ngày mua sắm trực tuyến và các sự kiện thúc đẩy phát triển thương mại điện tử trên địa bàn thành phố Hải Phòng năm 2025.

Hưng Yên nâng cao giá trị nông sản, hướng đến thị trường quốc tế

Hưng Yên nâng cao giá trị nông sản, hướng đến thị trường quốc tế

12 Nov, 07:47 PM

Kinhtedothi - Từng là vùng quê thuần nông ven sông Hồng, Hưng Yên giờ đây đang dần trở thành trung tâm nông sản chất lượng cao của miền Bắc. Từ những quả nhãn lồng “tiến vua”, hạt gạo TBR39 thơm dẻo, đến giọt tương Bần đậm đà - tất cả đã tạo nên bản sắc riêng, vừa truyền thống vừa hiện đại.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ