Hội chợ Tháng khuyến mại Hà Nội 2016: Thiết thực và hiệu quả hơn

Lê Nam
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Hội chợ Tháng khuyến mại Hà Nội 2016 không chỉ kích cầu tiêu dùng mà còn tạo cơ hội cho những sản phẩm đặc sản vùng miền quảng bá tại thị trường Hà Nội.

Đó là khẳng định của Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Trần Thị Phương Lan tại lễ khai mạc Hội chợ Vàng khuyến mại (một trong những chương trình của Tháng Khuyến mại Hà Nội 2016) ngày 25/11.
Thu hút 170 doanh nghiệp tham gia
Số liệu của Sở Công Thương Hà Nội cho thấy, với chủ đề: “Đưa hàng Việt tới người tiêu dùng”, Hội chợ Tháng khuyến mại 2016 với quy mô 300 gian hàng đã thu hút 170 DN tham gia, trong đó số lượng DN sản xuất hàng Việt Nam chất lượng cao chiếm đến 80%. Đặc biệt, Hội chợ đã thu hút sự tham gia của nhiều thương hiệu có uy tín, trong đó phần lớn là các thương hiệu hàng Việt Nam chất lượng cao như: Công ty CP Hóa dầu Quân đội Mipec, Tổng Công ty May 10, Dệt 10 - 10, Dệt kim Hà Nội, Bánh kẹo Hải Hà, Dệt kim Đông Xuân, Thể thao Động lực, Cao su Hà Nội, Bột giặt Đức Giang, Bột giặt Vì Dân…

Người tiêu dùng chọn mua sản phẩm tại Hội chợ Tháng khuyến mại Hà Nội 2016. Ảnh: Hoài Nam

Nhằm kích cầu tiêu dùng những tháng cuối năm, các DN đã mang tới Hội chợ hơn 50.000 sản phẩm mới chất lượng cao, đồng thời đưa ra nhiều chương trình khuyến mại giảm giá từ 10 - 50%. Chẳng hạn, Tổng Công ty May 10 với hơn 3.000 sản phẩm các loại bao gồm sơmi, veston, jacket, quần âu, quần kaki... được giảm giá từ 10 - 50%, Lioa giảm đến 25% tất cả các mặt hàng. Đồng thời, các DN tham gia Hội chợ sẽ triển khai nhiều chương trình “Thêm giảm giá - Thêm quà tặng” cho người tiêu dùng trong 2 khung Giờ vàng: 9 - 11 giờ và 16 - 18 giờ trong thời gian diễn ra Hội chợ. So với năm 2015, Hội chợ khuyến mại năm nay có sự tăng trưởng cả về chất và lượng, số lượng sản phẩm khuyến mại và các gian hàng đều tăng so với năm trước khoảng 20%.
Đối với người tiêu dùng, Hội chợ Tháng khuyến mại là cơ hội mua sắm hàng hóa chất lượng tốt và hưởng thụ các chương trình khuyến mại giảm giá trực tiếp từ các DN sản xuất, phân phối. Tại gian hàng giới thiệu sản phẩm bóng đèn tiết kiệm điện năng của Công ty CP Bóng đèn Phích nước Rạng Đông, bác Nguyễn Hữu Túy, ở phường Giảng Võ nhận xét: Sản phẩm bóng đèn tiết kiệm điện Rạng Đông bày bán tại Hội chợ rẻ hơn bên ngoài 5 - 10%, quan trọng hơn cả đây là hàng chính hãng nên không sợ mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng. Vui mừng khi thấy người tiêu dùng quan tâm đến sản phẩm của đơn vị, đại diện Công ty Rạng Đông tâm sự: Hội chợ Tháng khuyến mại đã được người tiêu dùng hưởng ứng, qua đó tạo cơ hội cho DN quảng bá thương hiệu. Vì vậy DN mong có nhiều dịp như thế này để đưa hàng Việt tới tay người tiêu dùng.
Người tiêu dùng biết nhiều đến đặc sản các vùng miền
Trong thời gian gần đây, sản phẩm đặc sản vùng miền đã được người tiêu dùng ưa thích sử dụng. Tuy nhiên, do công tác quảng bá sản phẩm chưa được DN các tỉnh, thành chú trọng nên không phải tất cả mọi người đều biết đến đặc sản vùng miền. Chính vì vậy, trong kỳ tổ chức hội chợ lần này, Sở Công Thương Hà Nội đã chú trọng mời gọi các DN, cơ sở sản xuất đặc sản vùng miền tham gia, qua đó hỗ trợ những đơn vị này quảng bá thương hiệu, từ đó đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm.
Hội chợ Tháng khuyến mại đã thu hút hàng chục DN đến từ Phan Thiết, Hải Phòng, Hòa Bình, Bắc Giang, Tuyên Quang, Lào Cai, Nghệ An, Sơn La… tham gia giới thiệu sản phẩm đến người tiêu dùng Hà Nội. Riêng Hà Nội sẽ giới thiệu một số sản phẩm đặc sản miến dong, tương của làng Cự Đà, dao kéo Đa Sỹ, tranh thêu tay Thường Tín, lụa Phúc Hưng, bông len Trát Cầu… Đại diện HTX Hưng Thịnh (huyện Mường La, tỉnh Sơn La) cho biết: Hiện, sản phẩm thịt trâu, bò gác bếp, xoài Mộc Châu… đã thu hút người tiêu dùng Thủ đô sử dụng nhưng ít người biết đến địa chỉ DN, HTX đã sản xuất những sản phẩm đó. Vì vậy, trong kỳ hội chợ lần này đã tạo cơ hội cho HTX Hưng Thịnh quảng bá thương hiệu, địa chỉ sản xuất, qua đó tiêu thụ sản phẩm với số lượng lớn.
Thu hút lượng lớn DN trong cả nước tham gia, tạo được sự quan tâm của người dân, Hội chợ Tháng khuyến mại đã trở thành hoạt động xúc tiến thương mại lớn của Hà Nội thiết thực hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.