Hội chợ thời trang Việt Nam 2018 - nơi mở rộng giao thương hàng hóa với thế giới

Bích Hời
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Hội chợ thời trang năm 2018 được tổ chức từ ngày 13 - 18/12 đang thu hút khá đông khách hàng đến tham quan, mua sắm. Điểm mới tại Hội chợ năm nay đó là hợp tác với Indonesia và Hàn Quốc trưng bày những gian hàng thời trang độc đáo đến với người tiêu dùng Thủ đô.

Quy tụ những sản phẩm thương hiệu
Theo Ban tổ chức, Hội chợ Thời trang Việt Nam năm 2018 có chủ đề “Lãng mạn Đông Hà Nội” đã thu hút hơn 150 DN, trưng bày hơn 200 gian hàng, thuộc ngành nghề dệt may, da giày, mỹ phẩm và dịch vụ chăm sóc sắc đẹp của nhiều tỉnh thành trên cả nước.
Các DN trong ngành dệt may Việt Nam có: Tổng Công ty CP May Việt Tiến, Tổng Công ty CP Dệt may Hanosimex, Tổng Công ty Đức Giang, Tổng Công ty CP Dệt may Hòa Thọ, Tổng Công ty CP Phong Phú…
Khá đông khách đến với Hội chợ thời trang.

Tại Hội chợ, các DN đã giới thiệu đến người tiêu dùng đa dạng các sản phẩm, như: Thời trang công sở, áo jacket, áo dài, comple… Theo bà Lê Kim Huệ - Phó Giám đốc Trung tâm sản xuất và thiết kế của Tổng Công ty Đức Giang, năm nay đơn vị mang đến hội chợ gồm những sản phẩm có nhiều tính ứng dụng trong thực tiễn, như: Áo jacket, bộ trang phục công sở, thời trang sành điệu có thể dành cho dạ hội, dự tiệc và đi chơi bình thường đều phù hợp.
Cùng với đó, May Đức Giang còn tri ân khách hàng giảm giá hàng bán từ 30 - 50% giá niêm yết. Ngay sau khai mạc, sản phẩm của Đức Giang đã thu hút khá đông đảo khách mua sắm.
Không chỉ thu hút khách hàng trong nước, du khách quốc tế cũng tham quan mua sắm rất nhiều.

Các gian hàng của Indonesia có khá nhiều hàng hóa độc đáo.

Ngoài quần áo, tại đây cũng thu hút khá nhiều gian hàng giày, túi da và các phụ kiện bằng da. Các gian hàng này cũng giảm giá khá cao từ 20 - 50% nhằm tri ân khách hàng.
Kết nối cung cầu
Trong khuôn khổ hội chợ, cũng với bán sản phẩm thời trang, năm nay, Ban tổ chức Hội chợ còn tổ chức nhiều chương trình tọa đàm, trình diễn thời trang. Trong đó có Chương trình tọa đàm của Nhà thiết kế Đỗ Trịnh Hoài Nam về thời trang và xu hướng. Các buổi biểu diễn thời trang, nghệ thuật nổi bật với các bộ sưu tập mới của nhà Thiết kế Đỗ Trịnh Hoài Nam; trình diễn thời trang của quốc gia Indonesia; trình diễn thời trang dệt Saori - Nhật Bản.
Anh Hùng đang hỗ trợ DN Indonesia giới thiệu hàng tại Hội chợ.

Mỹ phẩm đến từ Indonesia.

Điểm nổi bật của hội chợ năm nay đã thu hút hơn 40 gian hàng từ Indonesia. Anh Bùi Mạnh Hùng, đại diện của Đại sứ Indonesia tại Hà Nội cho biết: Các mặt hàng của Indonesia đem đến chủ yếu là áo, khăn, túi xách, ví da. Mẫu mã các sản phẩm của Indonesia rất độc đáo, mới lạ, vì đều làm bằng tay. Mỗi gian hàng là của 1 DN khác nhau, có các mặt hàng khác nhau. Đây là lần đầu tiên Indonesia trưng bày sản phẩm thời trang may mặc, túi xách phụ kiện tạo hội chợ thời trang Việt Nam. Thông qua trình diễn thời trang và trưng bày, giới thiệu sản phẩm tại Hội chợ, các DN Indonesia mong muốn được kết nối cung - cầu tiêu thụ hàng hóa giữa các đơn vị, người dân ở 2 quốc gia.
Trang sức Indonesia.

Mỹ phẩm Hàn Quốc.

Tại Hội chợ còn có buổi trình diễn thời trang dệt Saori - Nhật Bản. Đến với gian hàng này tại Hội chợ khách hàng không chỉ được mua những sản phẩm độc đáo dệt theo phong cách Saori - Nhật Bản mà còn được chứng kiến hoạt động dệt vải theo phong cách Saori ngay tại đây.
Dệt theo phong cách Saori - Nhật Bản.
Anh Đào Văn Song, hướng dẫn và dạy nghề tại làng Hòa Bình chia sẻ: "Chúng tôi giới thiệu sản phẩm dệt theo phong cách Saori - Nhật Bản mong muốn tôn trọng, thúc đẩy nghề thủ công và thu hút được nhiều người khuyết tật tham gia. Thông qua Hội chợ giới thiệu đến cộng đồng người Việt Nam, cũng như quốc tế biết về nghề dệt này từ những người khuyết tật tại làng Hòa Bình. Từ đó, tìm nhà phân phối cho sản phẩm".

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần