Hội chợ Vàng khuyến mại: Cầu nối doanh nghiệp với người tiêu dùng

Lê Nam
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Hội chợ Vàng khuyến mại Hà Nội 2017 không chỉ tạo cơ hội cho DN quảng bá sản phẩm, kích cầu tiêu dùng những tháng cuối năm mà còn hỗ trợ DN quảng bá đặc sản vùng miền tới người tiêu dùng (NTD) Thủ đô.

Đó là khẳng định của Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư - Thương mại - Du lịch Hà Nội, Nguyễn Gia Phương khi nói về một trong những hoạt động chính trong Tháng khuyến mại Hà Nội 2017.
Hàng Việt chất lượng cao chiếm 80%

Với chủ đề “Đưa hàng Việt tới NTD”, Hội chợ Vàng khuyến mại 2017 với quy mô 300 gian hàng đã thu hút gần 200 DN tham gia, trong đó DN sản xuất hàng Việt Nam chất lượng cao chiếm đến 80%. So với kỳ tổ chức năm 2016, hội chợ năm nay đã tăng trưởng 20% về số lượng sản phẩm khuyến mại và quy mô. Đặc biệt, hội chợ đã thu hút sự tham gia của nhiều thương hiệu hàng Việt Nam chất lượng cao như: Tổng Công ty May 10, đồ gia dụng Goldsun, Sunhouse, JanHome, bánh kẹo Hải Hà, dệt kim Đông Xuân, cao su Hà Nội, bột giặt Đức Giang, Hanoimilk, Công ty Rạng Đông… Các DN đã mang tới hội chợ hơn 50.000 sản phẩm mới chất lượng cao giảm giá từ 10 - 50%, đồng thời tổ chức nhiều chương trình tặng quà cho khách hàng.

Người tiêu dùng mua sản phẩm cam Cao Phong tại Hội chợ.  Ảnh: Lê Nam

Tại gian hàng giới thiệu sản phẩm bóng đèn tiết kiệm điện của Công ty Rạng Đông, bác Đào Nam Kha (phường Đội Cấn) nhận xét: Sản phẩm bóng đèn tiết kiệm điện Rạng Đông rẻ hơn bên ngoài 5 - 10%, quan trọng hơn đây là hàng chính hãng nên không sợ mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng. Vui mừng khi thấy NTD quan tâm đến sản phẩm của đơn vị, đại diện Công ty Rạng Đông chia sẻ: Hội chợ Vàng khuyến mại không chỉ tạo cơ hội cho DN tiêu thụ sản phẩm mà còn là dịp để DN quảng bá thương hiệu giới thiệu sản phẩm Việt đến NTD, qua đó giữ vững thị phần trước sự cạnh tranh của hàng ngoại nhập.

Kết nối đặc sản vùng miền về Thủ đô

Thời gian gần đây, sản phẩm đặc sản vùng miền đã được NTD ưa thích, tuy nhiên, DN chưa chú trọng việc quảng bá sản phẩm nên không phải tất cả mọi người đều biết đến. Nhằm hỗ trợ DN quảng bá, đưa đặc sản vùng miền tiếp cận NTD, Sở Công Thương Hà Nội đã chú trọng mời gọi các DN, cơ sở sản xuất đặc sản vùng miền tham gia hội chợ. Thông tin từ Sở Công Thương cho thấy, Hội chợ Vàng khuyến mại đã thu hút hàng chục DN đến từ Phan Thiết, Hải Phòng, Hòa Bình, Hưng Yên, Lào Cai, Nghệ An, Sơn La… tham gia giới thiệu đặc sản vùng miền đến NTD Hà Nội. Đồng thời kêu gọi làng nghề Hà Nội quảng bá một số sản phẩm đặc sản Thủ đô như miến dong, tương Cự Đà, dao kéo Đa Sỹ, tranh thêu tay Thường Tín…

Quan tâm đến hoa quả đặc sản địa phương như cam Cao Phong, chuối ngự Hà Nam, bà Hoàng Thị Hoa ở 126 Hoàng Hoa Thám cho biết: Hiện vấn đề VSATTP là điều người dân quan tâm, trong khi hàng bày bán tại chợ truyền thống phần lớn không có giấy chứng nhận đảm bảo ATTP nên ngại không muốn mua. Việc tổ chức hội chợ khuyến mại đã giúp người nội trợ tiếp cận và mua được đặc sản vùng miền đảm bảo an toàn, nguồn gốc rõ ràng.

Có nhu cầu khá lớn với các sản phẩm đồ khô như măng, nấm hương, mộc nhĩ… cho dịp Tết Nguyên đán sắp tới, chị Nguyễn Thị Nga (phường Khương Đình) chia sẻ: Những sản phẩm này cũng được bày bán tại chợ truyền thống nhưng chất lượng không như mong muốn, đặt mua hàng online thì không yên tâm về xuất xứ. Trong khi đó, đặc sản vùng miền bày bán tại hội chợ do chính DN và địa phương mang đến nên người mua yên tâm về chất lượng và xuất xứ hàng hóa. Đại diện HTX Hưng Thịnh (huyện Mường La, tỉnh Sơn La) cho biết: Sản phẩm thịt trâu, bò gác bếp… đã thu hút NTD Thủ đô sử dụng nhưng ít người biết đến địa chỉ DN, HTX đã sản xuất những sản phẩm đó. Vì vậy, kỳ hội chợ lần này đã tạo cơ hội cho HTX quảng bá thương hiệu, địa chỉ sản xuất qua đó tiếp cận hệ thống bán lẻ hiện đại.

Ý kiến NTD, DN cho thấy, Hội chợ Vàng khuyến mại không còn giới hạn quy mô địa phương đã thu hút lượng lớn DN trong cả nước tham gia, trở thành hoạt động xúc tiến thương mại lớn của Hà Nội thiết thực hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần