Hội chợ Xúc tiến thương mại cho các hợp tác xã năm 2018: Cơ hội mở rộng hợp tác đầu tư

Lâm Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 18/5, Hội chợ Xúc tiến thương mại cho các hợp tác xã (HTX) năm 2018 khai mạc tại Công viên Thống Nhất (Hà Nội).

Sự kiện này là cơ hội lớn để các HTX, liên hiệp HTX quảng bá thương hiệu, tăng cường kết nối giao thương và xúc tiến đầu tư.

Năm 2017, lần đầu tiên Hội chợ Nông sản, tiểu thủ công nghiệp của các HTX, liên hiệp HTX được Liên minh HTX Việt Nam tổ chức trên toàn quốc. Chương trình có sự tham gia của trên 300 gian hàng và hàng ngàn HTX, liên hiệp HTX đã mang lại tiếng vang lớn. Tiếp nối thành công của sự kiện cách đây hơn một năm, Hội chợ Xúc tiến thương mại cho các HTX năm 2018 tiếp tục được Liên minh HTX Việt Nam tổ chức với quy mô lớn hơn.

Hội chợ lần này còn có sự tham gia của hàng chục HTX, liên hiệp HTX đến từ nhiều quốc gia trong khu vực châu Á và trên 40 DN hoạt động trong lĩnh vực sản xuất, kinh doanh nông sản, thực phẩm. Đây không chỉ là cơ hội để các HTX, liên hiệp HTX quảng bá những sản phẩm tốt nhất, mà còn thúc đẩy giao thương giữa các ngành hàng… Theo thông tin từ Ban tổ chức, 70% sản phẩm tham gia Hội chợ khai mạc chiều 18/5 sẽ là các mặt hàng nông lâm sản và thủy sản; còn lại là sản phẩm tiểu thủ công nghiệp. Cũng bởi vậy, chất lượng nông sản là vấn đề được nhiều người quan tâm. Chủ tịch Liên minh HTX Việt Nam Nguyễn Ngọc Bảo cho biết: Tất cả các nông sản được trưng bày, giới thiệu và bán tại Hội chợ đều phải có nguồn gốc xuất xứ, tem nhãn rõ ràng. “Ban tổ chức đã thành lập bộ phận chuyên trách giám sát vấn đề an toàn thực phẩm tại các gian hàng nhằm bảo đảm cung ứng cho khách tham quan, mua sắm tại Hội chợ những sản phẩm tốt và an toàn nhất” - ông Bảo nói.

Một điểm nhấn đáng chú ý là các HTX, liên hiệp HTX tham gia Hội chợ lần này được miễn phí hoàn toàn chi phí gian hàng, mặt bằng, điện nước, an ninh, vệ sinh môi trường… Đây là trợ lực cần thiết và rất có ý nghĩa, nhất là đối với các HTX, liên hiệp HTX đến từ những tỉnh, TP xa Hà Nội, cũng như các đơn vị quốc tế. Đặc biệt, tại Hội chợ năm nay, để hỗ trợ khách tham quan, mua sắm là người nước ngoài, Ban tổ chức đã thành lập đội tình nguyện viên làm công tác phiên dịch tại các gian hàng. Đây là điểm khác biệt lớn nhất so với sự kiện tổ chức cách đây hơn một năm.

Theo ông Nguyễn Ngọc Bảo, thông qua quảng bá, giới thiệu sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ của các đơn vị tham gia, Hội chợ sẽ góp phần kích cầu tiêu dùng, phù hợp với chủ trương “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Quan trọng hơn, sự tham gia của hàng trăm đơn vị quốc tế và các DN hàng đầu sẽ là điều kiện thuận lợi để các HTX, liên hiệp HTX trong nước trao đổi kinh nghiệm, chia sẻ các cơ hội hợp tác kinh doanh, đầu tư; từng bước mở rộng thị trường cho nông sản Việt Nam.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần