Hội Chữ thập đỏ Ai Cập hỗ trợ tâm lý cho nạn nhân Việt trong vụ đánh bom xe bus

Nguyễn Phương (Theo Ahram)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Một nhóm thuộc Tổ chức Chữ thập đỏ Ai Cập ngày 29/12 đã đến bệnh viện để giúp đỡ các nạn nhân ổn định tâm lý sau vụ đánh bom xe bus ở Giza trước đó 1 ngày.

Nhân viên chữ thập đỏ Ai Cập đến bệnh viện El-Haram hỗ trợ tâm lý cho nạn nhân Việt Nam bị thương trong vụ đánh bom xe bus ở Giza hôm 28/12. Ảnh: Ahram
Các nhân viên của Tổ chức Chữ thập đỏ Ai Cập đã đến bệnh viện El-Haram giúp đỡ những nạn nhân Việt Nam đang điều trị tại đây nhanh chóng ổn định sức khỏe sau vụ đánh bom xe bus du lịch trên đường Mariyutiya ở quận Al-Haram, gần khu vực Kim tự tháp Giza hôm 28/12.
Lực lượng y tế này cũng hỗ trợ tâm lý đối với gia đình của hướng dẫn viên du lịch Ai Cập đã thiệt mạng trong vụ đánh bom.
Cùng ngày, giới chức Ai Cập khẳng định sẽ tạo tạo điều kiện thuận lợi cho thân nhân của những khách du lịch bị thương trong vụ đánh bom xe bus đến quốc gia Bắc Phi này.
Bộ trưởng Du lịch Ai Cập Rania Al-Mashat ngày 29/12 cho biết, Bộ này sẽ phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam tại Ai Cập để tạo điều kiện thuận lợi cho thân nhân của những khách du lịch bị thương trong vụ đánh bom xe bus đến nước này.
Trong tuyên bố của mình, Bộ trưởng Al-Mashat cũng bày tỏ lời chia buồn tới Đại sứ Việt Nam tại Cairo Trần Thành Công sau vụ tấn công xảy ra ngày 28/12, khiến 4 người thiệt mạng, trong đó có 3 công dân Việt Nam và 1 người Ai Cập, cùng 11 người khác bị thương.
Thủ tướng Ai Cập và Bộ trưởng Du lịch Ai Cập trả lời báo chí hôm 29/12.
Trước đó, vụ việc xảy ra lúc 18h15' ngày 28/12 (giờ địa phương, tức 23h15' cùng ngày theo giờ Việt Nam), chiếc xe du lịch chở đoàn du khách Việt Nam bị trúng bom cài ven đường.
Theo điều tra ban đầu, thiết bị nổ tự chế đã được gài gần một bức tường dọc theo phố Mariyutiya ở quận Al-Haram, gần khu vực Kim tự tháp Giza. Nhà chức trách Ai Cập đang tích cực và khẩn trương điều tra vụ việc này.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần