Hội Chữ thập đỏ Hà Nội ra quân phòng chống dịch sốt xuất huyết

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 19/8, Hội Chữ thập đỏ TP Hà Nội phối hợp UBND quận Hoàng Mai tổ chức chương trình “Ra quân phòng chống dịch sốt xuất huyết”.

Ban Tổ chức đã phát tặng 100 chiếc  màn tới sinh viên và người lao động đang thuê nhà trọ trên địa bàn phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai.
Tại chương trình, Hội Chữ thập đỏ TP phát động đợt cao điểm phòng chống dịch sốt xuất huyết tới tất cả các cơ sở Hội trên địa bàn TP, với các nội dung: Tổ chức đoàn xe, đội tuyên truyền về phòng, chống dịch sốt xuất huyết; tổ chức dọn vệ sinh môi trường; kiểm tra, hướng dẫn, phát hiện và xử lý các loại dụng cụ chứa nước có bọ gậy và nguy cơ có bọ gậy của muỗi truyền sốt xuất huyết, trao tặng màn cho sinh viên, người lao động trong các khu nhà trọ. Đồng thời đề nghị 100% các cơ sở Hội chủ động báo cáo với cấp ủy, chính quyền, xây dựng kế hoạch phối hợp với ngành y tế và các cơ quan chức năng trong phòng, chống dịch sốt xuất huyết. Đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho cán bộ, hộ viên, thanh thiếu niên, tình nguyện viên chữ thập đỏ và cộng đồng dân cư về dịch sốt xuất huyết.

Cũng tại chương trình, Ban Tổ chức đã phát tặng 100 chiếc  màn tới sinh viên và người lao động đang thuê nhà ở trọ trên địa bàn phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai.
 
Ngay sau lễ ra quân, hơn 1.200 người lập thành các đội xung kích tham gia tuyên truyền về dịch sốt xuất huyết trên các tuyến phố, các hộ gia đình; kiểm tra diệt bọ gậy và hướng dẫn cách diệt muỗi, bọ gậy;dọn dẹp vệ sinh môi trường...