Hội Chữ thập đỏ TP Hà Nội đã tiếp nhận 11,2 tỷ đồng ủng hộ phòng chống dịch Covid-19

Vũ Lê
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 22/4, Hội Chữ thập đỏ TP Hà Nội đã tổ chức buổi lễ tiếp nhận ủng hộ công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 từ các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp trên địa bàn TP và phát động “Tháng nhân đạo 2020”.

Thực hiện lời kêu gọi của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng,  sự chỉ đạo của TƯ Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, Thành ủy - UBND TP Hà Nội về việc thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn, ngay từ những ngày đầu dịch bệnh Covid-19 bùng phát, có nguy cơ lây nhiễm cao trong cộng đồng,  Hội Chữ thập đỏ TP Hà Nội đã tổ chức triển khai các hoạt động tuyên truyền phòng chống dịch. Đồng thời, tổ chức vận động các tổ chức, cá nhân , nhà hảo tâm ủng hộ lương thực, thực phẩm, khẩu trang sát khuẩn, nhu yếu phẩm… hỗ trợ người yếu thế, người có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh.
 Nhóm Thiện nguyện Mùa thu và những người bạn ủng hộ những người dân khó khăn do ảnh hưởng dịch Covid-19 qua Hội Chữ thập đỏ Hà Nội.
Với quyết tâm cùng cả nước chung tay phòng, chống dịch Covid-19, phát huy tinh thần tương thân tương ái, “lá lành đùm lá rách”, từ ngày 15 - 25/4, Hội Chữ thập đỏ TP Hà Nội tiếp tục tổ chức 7 điểm cấp phát lương thực, thực phẩm miễn phí dành tặng người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố (tại quận Hoàng Mai, Đống Đa, Thanh Xuân, Cầu Giấy, Nam Từ Liêm, Hai Bà Trưng, huyện Đông Anh).
Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ TP Hà Nội Đào Ngọc Triệu cho biết, công tác trợ cấp nhân đạo trong đại dịch Covid-19 của các cấp Hội TP đã thực hiện từ ngày 1/2 - 21/4 có tổng giá trị là 11,2 tỷ đồng. Trong đó, Hội Chữ thập đỏ TP Hà Nội trích quỹ cứu trợ khẩn cấp và vận động được 2,4 tỷ đồng, Hội cấp cơ sở trích quỹ và vận động được 8,8 tỷ đồng.
Tại buổi tiếp nhận tiền và hàng hóa chiều 22/4, Hội Chữ thập đỏ TP Hà Nội tiếp tục nhận sự đóng góp, ủng hộ của 14 cá nhân, tổ chức để cứu trợ những người dân có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh. Cụ thể, Nhóm Thiện nguyện Mùa thu và những người bạn tặng 90 suất quà (tương đương 270 triệu đồng); Nhóm Thiện nguyện Từ Tâm ủng hộ 2,5 tấn gạo; Công ty Bảo hiểm Dầu khí ủng hộ 30 triệu đồng; Công ty CP Đầu tư & Phát triển Hoàng Thành ủng hộ 200 thùng mỳ tôm, 2.000 khẩu trang vải kháng khuẩn…
Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ TP Hà Nội đã ghi nhận và cảm ơn các cá nhân, đơn vị đã đóng góp, chung tay, đồng hành để giúp đỡ những người yếu thế, người có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19. Đồng thời khẳng định, trên hành trình vì mọi người, ở mọi nơi, Hội Chữ thập đỏ TP Hà Nội sẽ đảm nhận tốt vai trò nòng cốt, đầu mối điều phối các hoạt động nhân đạo, kết nối những tấm lòng hảo tâm của các tổ chức cá nhân đến với những người cần sự trợ giúp trong cộng đồng.
 Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ TP Hà Nội Đào Ngọc Triệu cũng đã phát động ''Tháng nhân đạo 2020''.
Cũng tại buổi lễ, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ TP Hà Nội Đào Ngọc Triệu cũng đã phát động “Tháng nhân đạo 2020” từ ngày 1/5 - 31/5. Chủ đề của tháng nhân đạo năm nay là “Chung tay vì sức khỏa cộng đồng” nhằm kêu gọi toàn xã hội chung tay chăm sóc sức khỏe cộng đồng, mỗi cá nhân quan tâm chăm lo bảo vệ sức khỏe bản thân, gia đình và toàn xã hội, hướng tới một cộng đồng khỏe mạnh, đẩy lùi dịch bệnh.
Các hoạt động trong tháng sẽ hướng tới mục tiêu huy động và kết nối triệu triệu trim nhân ái để cùng chia sẻ, trao cơ hội, mang lại niềm tin, hạnh phúc và sự khởi đầu mới tốt đẹp cho những người có hoàn cảnh khó khăn. Đưa các hoạt động nhân đạo ngày càng lan tỏa, thấm sâu vào cộng đồng.
Theo ông Đào Ngọc Triệu, do tình hình dịch bệnh Covid-19 nên tinh thần “Tháng Nhân đạo 2020” sẽ được truyền tải đầy đủ qua các kênh thông tin, mạng xã hội đến các cấp, ngành của TP, qua đó vận động các tầng lớp Nhân dân tham gia hoạt động nhân đạo và trở thành tình nguyện viên của phong trào Chữ thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần