Hội chữ Thập đỏ TP Hà Nội hỗ trợ đồng bào lũ lụt gần 1 tỷ đồng

Nguyễn Nga
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trước tình hình mưa lũ nghiêm trọng ở các tỉnh miền núi phía Bắc đã gây thiệt hại lớn về người và tài sản của người dân, ngày 12/10/2017 Hội Chữ thập đỏ TP Hà Nội đã triển khai đợt vận động ủng hộ Nhân dân 2 huyện Chương Mỹ, Mỹ Đức và các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An, Yên Bái, Hòa Bình… nhằm động viên, hỗ trợ người dân, khắc phục thiệt hại do mưa lũ gây ra.

Chương trình được phát động tới toàn thể cán bộ, hội viên, tình nguyện viên Hội Chữ thập đỏ trên địa bàn TP. Với mục tiêu không để người dân thiếu thốn dụng cụ sinh hoạt thiết yếu như nước, nến, đèn pin, mỳ tôm…
Hội Chữ thập đỏ TP Hà Nội hỗ trợ người dân vùng lũ huyện Chương Mỹ.
Sau 5 ngày triển khai với tinh thần tích cực, khẩn trương, các cán bộ hội viên, tình nguyện viên, các nhà hảo tâm đã đăng ký hỗ trợ trên 3.000 hộ dân ở 2 huyện Mỹ Đức và Chương Mỹ. Với những hàng hóa, thực phẩm thiết yếu phục vụ người dân sau lũ, trong đó có 1.720 thùng mỳ tôm; 3.300 chiếc đèn pin đa năng; 1.800 thùng nước Sơn Hà; 200 thùng bột canh; thăm hỏi, hỗ trợ 9 gia đình có người thiệt mạng do mưa lũ mỗi trường hợp 2 triệu đồng… Với tổng giá trị công tác hỗ trợ cho người dân bị ảnh hưởng mưa lũ của 2 huyện là gần 1 tỷ đồng. Ngoài ra, Hội Chữ thập đỏ TP còn hỗ trợ các tỉnh phía Bắc khắc phục hậu quả mưa lũ với số tiền bước đầu trên 300 triệu đồng.

Với cách làm công khai, minh bạch, khoa học và tổ chức chặt chẽ từ việc lựa chọn vật phẩm hỗ trợ phù hợp với nhu cầu của người dân ngay sau lũ, cho đến kết nối với các địa phương, lựa chọn người hưởng lợi. Nhờ đó mà toàn bộ số quà đã được trao trực tiếp đến tận tay người dân. Người dân vùng lũ đã được động viên trước tấm lòng, tình cảm của cán bộ, hội viên chữ thập đỏ và Nhân dân Thủ đô.

Tuy bão lũ đã rút, nhưng hiện nay cuộc sống của người dân vẫn còn rất nhiều khó khăn, chính vì vậy Hội Chữ thập đỏ TP vẫn tiếp tục nhận sự hỗ trợ của các cơ quan, tổ chức và các nhà hảo tâm và sẽ phối hợp với các đơn vị để trực tiếp đến hỗ trợ người dân khắc phục khó khăn sau bão lũ.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần