Hội Chuyên gia Trí thức Việt Nam - Hàn Quốc thăm hỏi, hỗ trợ y bác sĩ tại Trung tâm y tế quận Thủ Đức

Kinhtedothi.vn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tại buổi làm việc, TS Phạm Hải Định - Phó Chủ tịch VKEIA đã trao tặng 2.500 khẩu trang y tế, 2 thùng gel sát khuẩn tay và 50 mặt nạ phòng chống SARS-Cov-2 cho các y bác sĩ làm việc tại Khu cách ly Ký túc xá (KTX) Đại học quốc gia TP Hồ Chí Minh.

Nhằm chia sẻ những khó khăn và áp lực ngày càng cao của TP Hồ Chí Minh khi tiếp nhận số lượng người cách ly khá lớn hiện nay, sáng 11/4, Hội Chuyên gia Trí thức Việt Nam - Hàn Quốc (VKEIA) - Hội thành viên trực thuộc Hiệp hội Doanh nhân & Đầu tư Việt Nam - Hàn Quốc (VKBIA) đã đến thăm hỏi và trao tặng các sản phẩm, vật dụng y tế cần thiết cho các y bác sĩ Trung tâm y tế quận Thủ Đức - nơi đang quản lý chuyên môn y tế cho khu cách ly tập trung tại Ký túc xá (KTX) Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh, một trong những khu cách ly tập trung đông nhất của TP Hồ Chí Minh trong phòng chống dịch Covid-19.
 
Tại buổi làm việc, TS Phạm Hải Định - Phó Chủ tịch VKEIA đã trao tặng 2.500 khẩu trang y tế, 2 thùng gel sát khuẩn tay và 50 mặt nạ phòng chống SARS-Cov-2 cho các y bác sĩ làm việc tại Khu cách ly KTX Đại học quốc gia TP Hồ Chí Minh.
TS. Định cho biết, qua tìm hiểu thực tế các khu cách ly tập trung của TP Hồ Chí Minh, nhận thấy Khu cách ly tại KTX Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh (quận Thủ Đức) có số lượng người cách ly đông nhất với gần 7.000 người. Vì vậy, áp lực dành cho đội ngũ y bác sĩ làm việc tại đây rất lớn và có nguy cơ lây nhiễm khi thực hiện nhiệm vụ được giao. TS. Định hy vọng rằng các sản phẩm sẽ hỗ trợ phần nào để đội ngũ y bác sĩ tại đây yên tâm công tác, thực hiện nhiệm vụ phòng chống dịch.
Bác sĩ Nguyễn Văn Chức- Giám đốc Trung tâm y tế Quận Thủ Đức bày tỏ lời cám ơn sâu sắc tới VKEIA đã quan tâm và gửi tặng các sản phẩm thiết yếu nhằm hỗ trợ thêm cho cán bộ, nhân viên y tế phụ trách Khu cách ly KTX đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh. Ông cam kết số sản phẩm này sẽ được chuyển đến Khu cách ly nói trên để giúp các y bác sĩ, tình nguyện viên trong thời gian tới.
Bác sĩ Chức cho biết Trung tâm y tế quận Thủ Đức đang quản lý chuyên môn y tế Khu cách ly của quận Thủ Đức tại Kho lưu trữ Đường 16, Khu phố 1, phường Linh Trung, quận Thủ Đức. Từ cuối tháng 3/2020, trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp và lan rộng trên toàn thế giới, nhiều người Việt ở nước ngoài đã về Việt Nam. Vì vậy, Trung tâm được giao thêm nhiệm vụ phụ trách Khu cách ly của TP tại Trung tâm Giáo dục Quốc phòng và Đại học quốc gia TP Hồ Chí Minh.
Bên cạnh đó, Trung tâm có nhiệm vụ tuyên truyền về phòng chống dịch Covid-19 trên toàn địa bàn quận Thủ Đức (trực tiếp đến nhà dân, phát thanh, tờ rơi...); quản lý và điều tra dịch tễ cộng đồng; giám sát các trường hợp cách ly cấp 3, cấp 4 (cách ly tại nhà); tham gia trực tại các chốt (4 chốt của TP và 13 chốt của quận) và trạm kiểm dịch cùng với lực lượng công an, quận sự của quận và địa phương.
Bác sĩ Nguyễn Văn Chức - Giám đốc Trung tâm y tế Quận Thủ Đức trao thư cảm ơn đến VKEIA.

Bác sĩ Chức chia sẻ thêm, vào lúc cao điểm, trong vòng 1 tuần khu cách ly TP tiếp nhận 6546 khách và phải cách ly 14 ngày tại đây, trong đó Khu cách ly tại KTX đại học quốc gia có số lượng đông nhất. Điều kiện hoàn thành cách ly tập trung là có 2 lần xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2, trong đó có một lần âm tính trước khi rời khỏi khu cách ly. Đây là điều bắt buộc vì mục đích để đảm bảo trước khi về với cộng đồng, nguy cơ mắc bệnh của những người này gần như thấp nhất.
Ngoài ra, những người đủ điều kiện rời khỏi khu cách ly vẫn phải tiếp tục tự cách ly ở nhà thêm 14 ngày nữa. Mọi người cần tiếp tục mang khẩu trang, rửa tay bằng xà phòng thường xuyên; hạn chế tiếp xúc và không tiếp xúc gần với người trong nhà; tự theo dõi sức khỏe, nếu có dấu hiệu bất thường phải khai báo với y tế địa phương để được tư vấn và hỗ trợ.
"Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục kết nối với các khu cách ly tại vùng biên giới giáp ranh với Campuchia để tìm hiểu, nắm bắt những khó khăn, thiếu thốn tại đây; từ đó tiếp tục vận động các nguồn lực trong và ngoài nước cùng chung tay hỗ trợ kịp thời các khu cách ly, nhằm nhanh chóng đẩy lùi dịch bệnh Covid-19 tại vùng biên giới" - TS. Phạm Hải Chiến - Chủ tịch VKEIA nhấn mạnh.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần