Hội Doanh nghiệp Long Biên: Chặng đường 10 năm phát triển

Khắc Kiên
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 17/11, Hội Doanh nghiệp quận Long Biên long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 10 năm ngày thành lập.

Chủ tịch Hội Doanh nghiệp Long Biên Đào Thị Hương Lan phát biểu tại lễ kỷ niệm. 
Hội Doanh nghiệp quận Long Biên được thành lập ngày 12/12/2008 theo quyết định số 2530/QĐ-UBND của UBND TP Hà Nội. Trải qua 10 năm hình thành và phát triển, Hội đã thực sự trở thành cầu nối, tạo ra sân chơi cho các DN hội viên giao lưu, kết nối, cùng nhau phát triển.

Theo Chủ tịch Hội Doanh nghiệp Long Biên Đào Thị Hương Lan, những ngày đầu mới thành lập, với hơn 50 DN hội viên, Hội đã đề ra phương châm: “Kết nối – Đồng hành – Cùng phát triển” với những hoạt động thiết thực được cộng đồng DN trong nước, quốc tế ghi nhận.

Đến nay, Hội đã làm tốt vai trò cầu nối và hỗ trợ các DN hội viên với các tổ chức để thực hiện vay vốn sản xuất, giải quyết thủ tục hành chính về thuế, hải quan, cũng như phản ánh tâm tư, nguyện vọng của DN tới các cấp thẩm quyền để kịp thời tháo gỡ khó khăn... để doanh nghiệp hội viên phát triển sản xuất, kinh doanh.
Phó Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa TP Hà Nội Mạc Quốc Anh tặng bức tranh chúc mừng lễ kỷ niệm cho Hội Doanh nghiệp Long Biên
Về phương hướng nhiệm kỳ III (2018 - 2023), Hội tiếp tục tham dự các diễn đàn, xúc tiến thương mại trong và ngoài nước, các chương trình tập huấn nghiệp vụ và tháo gỡ khó khăn của các cấp sở, ngành, quận, huyện, các tổ chức chính trị, xã hội khác… để học tập mô hình quản lý, kinh doanh hiệu quả; Hội xây dựng không gian tổ chức sự kiện: “Sydney Garden” (số 327, phố Thạch Cầu, phường Long Biên, quận Long Biên, TP Hà Nội); Hội đăng cai tổ chức: “Cà phê doanh nhân” định kỳ thứ Bảy tuần đầu của quý , dự kiến khai trương ngày 5/1/2019…

Bà Hương Lan cũng thông tin, ngày 25/10/2018, Hội nghị đại biểu Hội Doanh nghiệp quận Long Biên nhiệm kỳ II họp bầu ra BCH khóa III gồm 8 ông, bà: Chủ tịch Đào Thị Hương Lan; Phó chủ tịch Hội: Nguyễn Thị Việt, Nguyễn Sỹ Hùng, Nguyễn Thị Thu Hà; Ban Chấp hành: Vũ Văn Luật, Vũ Duy Dũng, Nguyễn Đức Thiện, Vũ Thị Ngọc Lan, Phạm Thị Hải Hà.
 Tặng hoa và quà cho các cá nhân có nhiều đóng góp vào hoạt động của Hội. 
Tại lễ kỷ niệm, Phó Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam Hoàng Quang Phòng, nguyên Chủ tịch nhiệm kỳ I Nguyễn Thị Thanh Huyền - Tổng Giám đốc Tổng Công ty May 10 cũng đã có những chia sẻ về vai trò của Hội trong suốt thời gian qua.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần