Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nội: Xây dựng điểm trường cho học sinh mần non vùng cao

D. Tùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - UBND xã Lâm Giang cùng với Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nội và Trường mầm non Lâm Giang vừa khởi công xây dựng điểm trường mần non tại thôn 15, xã Lâm Giang.

Lâm Giang là xã vùng cao khó khăn của huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái. Trong đó, các thôn 15, 17 cách xa trung tâm xã nhất, tới hơn 10 cây số, là 2 thôn đặc biệt khó khăn của xã. Những năm qua, do giao thông đồi núi hiểm trở, khó đi, người dân không có điều kiện nên nhiều trẻ phải bỏ học giữa chừng.

 Lãnh đạo Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nội, UBND xã Lâm Giang, Trường Mần non Lâm Giang động thổ công trình
Để tạo điều kiện cho các cháu không phải đi học xa, những năm qua, UBND xã Lâm Giang cho phép Trường mầm non Lâm Giang tổ chức lớp học tạm ngay tại thôn. Lớp học của các em do các gia đình tự đóng góp, người góp tre, nứa, người góp công… dựng thành lớp học tạm với tường đắp bằng đất, mái lợp bro-xi măng cũ nát, mùa hè nóng, mùa mưa thì dột.
Theo lời ông Vũ Văn Hải - Chủ tịch xã Lâm Giang, 2 thôn này có khoảng 170 hộ dân, với 100 trẻ em trong độ tuổi mầm non. Do không thể di dời trường mầm non ra trung tâm xã (cách thôn 10km) nên lãnh đạo xã tính đến phương án xây dựng trường tại chỗ. Nhưng ngân sách khó khăn, trường học chưa thể xây, nên các cháu khu vực này chịu thiệt thòi.
Trước khó khăn trên, UBND xã kêu gọi các nhà tài trợ, hảo tâm giúp đỡ, hỗ trợ xây dựng cho các cháu trường Mầm non kiên cố. Bên cạnh đó, UBND xã kêu gọi bà con xung quanh khu vực trường học hiến đất để mở rộng hơn khuôn viên trường học, giúp các cháu có thêm khoảng sân chơi.
Sau nhiều nỗ lực vận động, kêu gọi, ngày 15/10/2018 vừa qua, UBND xã Lâm Giang cùng với Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nội và Trường mầm non Lâm Giang khởi công xây dựng điểm trường tại thôn 15, xã Lâm Giang.
Ngay trong tháng 10/2018, lớp học tạm với tường đắp bằng đất, mái lợp bro-xi măng cũ nát sẽ được thay thế bằng lớp học mới, khang trang, đẹp đẽ hơn
Diện tích xây dựng 105m2, gồm 2 phòng học và 1 phòng nghỉ trưa, mỗi phòng học có diện tích 40m2; nhà vệ sinh đảm bảo chất lượng; nơi rửa tay xà phòng; gần 200m2 sân chơi nền bê tông… Tổng chi phí gần 300 triệu đồng, từ nguồn tài trợ của các DN thuộc Hội DN trẻ Hà Nội. Dự kiến, công trình hoàn thành và đưa vào sử dụng ngay trong tháng 10/2018.
Ông Nguyễn Đăng - Tổng Thư ký Hội DN trẻ Hà Nội cho biết, đây là công trình do Hội tài trợ nhân dịp Kỷ niệm Ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10), ngày thành lập Hội LHTN Việt Nam (15/10); đồng thời thể hiện tinh thần trách nhiệm vì cộng đồng, đặc biệt là với đồng bào, trẻ em gặp nhiều khó khăn vùng cao.
Ông Vũ Văn Hải - Chủ tịch xã Lâm Giang chia sẻ, đây là công trình thực sự có ý nghĩa với bà con các thôn đặc biệt khó khăn của xã, giúp các cháu nhỏ có điều kiện học tập tốt hơn. Ông cũng bày tỏ xúc động, cảm ơn Hội DN trẻ Hà Nội tài trợ kinh phí và bà con xung quanh tự nguyện hiến đất để các cháu có mái trường khang trang, sân chơi rộng rãi.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần