Hội đồng Bảo an LHQ lên án vụ phóng thử tên lửa của Triều Tiên

Hà Phương (Theo Yonhap)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Hội đồng Bảo an Liên Hợp quốc (LHQ) nhất trí lên án hành động phóng thử tên lửa mới nhất của CHDCND Triều Tiên.

Bên cạnh đó, Hội đồng Bảo an LHQ cũng tuyên bố, cảnh báo sẽ có “các biện pháp mạnh mẽ hơn nữa” đối với Bình Nhưỡng. “Các thành viên của Hội đồng Bảo an lên án mạnh mẽ vụ phóng thử tên lửa đạn đạo mới nhất của CHDCND Triều Tiên. Việc Bình Nhưỡng thực hiện các vụ phóng tên lửa đã vi phạm nghiêm trọng nghĩa vụ quốc tế của Hội đồng Bảo an LHQ”, đại diện LHQ tuyên bố trong một cuộc họp mới đây.

 Cuộc họp của Hội đồng Bảo an LHQ về vấn đề của CHDCND Triều Tiên.

Các thành viên Hội đồng Bảo an LHQ “rất tiếc” trước những hành động phóng thử tên lửa cũng như việc phát triển chương trình thử hạt nhân của Bình Nhưỡng ngày càng gia tăng. “Thành viên Hội đồng Bảo an LHQ yêu cầu CHDCND Triều Tiên phải từ bỏ những hành động, trong đó bao gồm những vụ thử hạt nhân, và thực hiện đầy đủ nghĩa vụ quốc tế theo các nghị quyết của Hội đồng Bảo an”, đại diện LHQ cho biết.

Đại diện Hội đồng Bảo an LHQ cũng kêu gọi tất các nước thành viên thực hiện đầy đủ biện pháp trừng phạt đối với CHDCND Triều Tiên. “Các thành viên Hội đồng nhất trí tiếp tục theo dõi chặt chẽ tình hình và đưa ra những biện pháp cụ thể, quan trọng và phù hợp với quyết tâm nhằm ngăn chặn hành động của Bình Nhưỡng”, tuyên bố của LHQ nêu rõ.

Trong diễn biến liên quan, Tổng thống Mỹ Donald Trump khẳng định, ông sẽ đối phó với CHDCND Triều Tiên mạnh tay sau khi nước này tuyên bố thử thành công một loại tên lửa đạn đạo mới. “Rõ ràng Bình Nhưỡng là một vấn đề rất lớn và chúng ta sẽ đối phó với điều này một cách mạnh mẽ”, giới truyền thông dẫn lời ông Trump nói trong một cuộc họp báo chung tại Nhà Trắng hôm 13/2 với Thủ tướng Canada Justin Trudeau.

Tuy nhiên, nhà lãnh đạo Mỹ không nói rõ ông sẽ đáp trả động thái của Triều Tiên như thế nào. Bộ Quốc phòng Mỹ cùng ngày lên án mạnh mẽ vụ thử tên lửa mới nhất của Triều Tiên, thêm rằng cam kết của Washington về việc bảo vệ quốc gia và các đồng minh như Nhật Bản và Hàn Quốc là rất “cứng rắn”. Phát ngôn viên Lầu Năm Góc Jeff Davis nói rằng “các chương trình vũ khí phi pháp” của Triều Tiên là một mối đe dọa rõ ràng và nghiêm trọng tới an ninh Mỹ.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần