Hội đồng hương TP Hải Phòng tại Hà Nội trao tiền xây nhà tình nghĩa cho Hội CCB TP Hà Nội

Lê Hoàng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 27/7, tại trụ sở Hội CCB TP Hà Nội, Hội đồng hương Hải Phòng tại Hà Nội phối hợp với hội Cựu Chiến binh TP Hà Nội đã tổ chức trao tặng tiền để xây dựng 2 căn nhà tình nghĩa cho các gia đình chính sách nhân dịp kỷ niệm 71 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/2947 - 27/7/2018).

Trao tiền hỗ trợ xây dựng nhà tình nghĩa cho Hội CCB TP Hà Nội.

Tại buổi lễ Trung tướng Trần Bá Thiều - Nguyên Tổng Cục trưởng Tổng cục Chính trị (Bộ Công an) Chủ tịch Hội đồng hương Hải Phòng tại Hà Nội đã chia sẻ về hoạt động của Hội đồng hương Hải Phòng. Qua đó, Hội đồng hương muốn làm những việc nghĩa, trước hết là tri ân các gia đình có công cách mạng, các gia đình liệt sĩ, thương binh và bệnh binh tại nơi mà những con người Hải Phòng đang làm ăn và sinh sống, trong đó có Hà Nội. Việc này thể hiện tinh thần đền ơn đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn đối với những người có công với đất nước và thực hiện nghĩa vụ công dân của mình tại nơi mình sinh sống.

Hội đã vận động để hỗ trợ và cùng với Hội CCB Hà Nội xây những căn nhà tình nghĩa tri ân đối với những người có công còn gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống. Hội đồng hương trao tặng cho Hội CCB Hà Nội 2 căn nhà tình nghĩa với số tiền theo quy định chung là 40 triệu/căn. Ngoài ra, tại Hải Phòng, Hội đồng hương Hải Phòng tại Hà Nội cũng sẽ dự kiến trao khoảng 5 căn nhà tình nghĩa tương đương 200 triệu đồng.

Trung tướng Trần Bá Thiều - Nguyên Tổng cục trưởng Tổng Cục Chính trị (Bộ Công an), Chủ tịch Hội đồng hương Hải Phòng tại Hà Nội

Thay mặt có Hội CCB TP Hà Nội, Thiếu tướng Lê Hải Bình - Phó Chủ tịch Hội CCB TP Hà Nội cám ơn nghĩa cử cao đẹp tặng 2 nhà tình nghĩa cho Hội CCB đúng dịp kỷ niệm 71 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ 27/7, tri ân các gia đình thương binh, liệt sĩ.

Theo Thiếu tướng Lê Hải Bình, trong 6 tháng đầu năm Hội cũng đã xây dựng được 76 căn nhà tình nghĩa, với đóng góp của Hội đồng hương ngày hôm nay đã nâng lên tổng số 78 nhà tình nghĩa. Ngoài ra, còn Hội CCB còn có đề án xóa nhà dột nát, cùng nhau phát triển kinh tế để giúp cho các CBB vươn lên trong cuộc sống.

Qua hoạt động này, Hội CCB TP Hà Nội cũng mong muốn sẽ phối hợp với Hội đồng hương Hải Phòng tại Hà Nội có thêm nhiều hoạt động thiện nguyện, tình nghĩa trong thời gian tới.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần