Hội hữu nghị Việt - Trung TP Hà Nội đóng góp vào công tác đối ngoại Thủ đô

Tú Anh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Hội hữu nghị Việt - Trung TP Hà Nội trong năm 2020 đã nỗ lực duy trì các hoạt động và chủ động hợp tác kết nối, trong bối cảnh khó khăn do đại dịch Covid-19 bùng phát.

Ngày 21/11, Hội Hữu nghị Việt - Trung TP Hà Nội đã tổ chức Hội nghị kỷ niệm 90 năm Ngày truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (18/11/1930 - 18/11/2020), 70 năm Ngày truyền thống Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam (17/11/1950 - 17/11/2020), tổng kết công tác năm 2020 và triển khai nhiệm vụ năm 2021.
Các đại biểu tham gia sự kiện sáng 21/11. 
Phát biểu tại sự kiện, ông Trương Minh Tiến - Phó Chủ tịch Thường trực Hội Hữu nghị Việt - Trung TP Hà Nội khẳng định, Hội luôn tự hào về truyền thống của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam và TP Hà Nội.
Thời gian qua, Hội đã có nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả, góp phần tập hợp các tầng lớp Nhân dân trong khối đại đoàn kết, đóng góp vào thành tích chung trong sự nghiệp đối ngoại nhân dân Thủ đô, hướng tới xây dựng Thủ đô Hà Nội ngày càng giàu đẹp, văn minh trong thời kỳ hội nhập.
Đánh giá hoạt động của Hội Hữu nghị Việt - Trung TP Hà Nội trong năm 2020, các đại biểu đều cho rằng Hội đã nỗ lực duy trì các hoạt động và chủ động hợp tác kết nối, trong bối cảnh khó khăn do đại dịch Covid-19 bùng phát.
Nhiều sáng kiến có ý nghĩa đã được thực hiện như tặng khẩu trang y tế cho Đại sứ quán Trung Quốc tại Việt Nam ngay từ giai đoạn dịch mới bùng phát. Bên cạnh đó, Hội cũng đã tích cực tham gia các hoạt động của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị TP Hà Nội, T.Ư Hội Hữu nghị Việt - Trung và Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam nhằm tăng cường mối quan hệ hữu nghị truyền thống lâu đời và sự hiểu biết lẫn nhau giữa nhân dân hai nước, đặc biệt là nhân dịp kỷ niệm 70 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Trung Quốc.
Trong năm 2021, Hội Hữu nghị Việt - Trung TP Hà Nội xác định một số nhiệm vụ trọng tâm như: Tiếp tục kiện toàn bộ máy, đa dạng hóa các hoạt động, lồng ghép việc tuyên truyền trong các chương trình sinh hoạt của Hội; tham gia và đóng góp tích cực vào các hoạt động kỷ niệm các ngày lễ lớn của hai nước Việt Nam và Trung Quốc; phối hợp với các cơ quan của T.Ư và Hà Nội thúc đẩy giao lưu, mở rộng quan hệ hợp tác thương mại, văn hóa; đồng thời tiếp tục góp phần củng cố, đưa công tác đối ngoại Thủ đô ngày càng phát triển.