Hội Kiến trúc sư Hà Nội thực hiện trên 200 dự án quy hoạch

Thùy Anh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trong năm 2019, nhiều đồ án quy hoạch, chỉnh trang đô thị và thiết kế công trình, nội ngoại thất, cảnh quan được các hội viên Hội Kiến trúc sư Hà Nội thực hiện đều khắp trên địa bàn Thủ đô với trên 200 dự án.

Chiều 31/12, Hội Kiến trúc sư Hà Nội đã tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động năm 2019 và triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2020. Tại đây, Chủ tịch Hội Kiến trúc sư Hà Nội, KTS Nguyễn Văn Hải cho biết, năm 2019, hoạt động xây dựng trên địa bàn Hà Nội phát triển rộng khắp, nhiều dự án quy mô lớn và đa dạng, công tác quy hoạch – kiến trúc cũng theo đó có nhiều khởi sắc. Nhiều đồ án quy hoạch, chỉnh trang đô thị và thiết kế công trình, nội ngoại thất, cảnh quan được các hội viên Hội Kiến trúc sư Hà Nội thực hiện đều khắp trên địa bàn Thủ đô với trên 200 dự án. Nhiều dự án đã triển khai thi công.
Đồng thời, Hội cũng đã tham gia rà soát và tư vấn phản biện về chủ trương và đồ án cụ thể về quy hoạch đô thị, thiết kế kiến trúc, mỹ thuật cho hàng trăm đồ án lớn nhỏ. Tham gia trong nhiều hội đồng thi tuyển các công trình như Nhà văn hóa quận Nam Từ Liêm, cầu Tứ Liên, cầu Trần Hưng Đạo, cầu Giang Biên, cầu Mễ Sở, quy hoạch đường đua công thức 1 tại Mỹ Đình, nhà hát Opera Hồ Tây, nhà hát Hoa Sen TP, làng gốm Bát Tràng, làng lụa Vạn Phúc… Bên cạnh đó, Hội cũng tích cực tham gia góp ý cho việc xây dựng các quy chuẩn, tiêu chuẩn về quy hoạch, kiến trúc. Đặc biệt, tham gia góp ý cho dự thảo Luật Kiến trúc.
 Các cá nhân có thành tích trong công tác Hội năm 2019 được trao giấy khen.
Hội Kiến trúc sư Hà Nội hiện gồm có 460 hội viên với 16 chi hội, trong năm 2019 đã kết nạp thêm 18 hội viên và thành lập thêm 1 chi hội. Với số lượng hội viên đông đảo, tuy nhiên KTS Nguyễn Văn Hải cho rằng do hoạt động của một số chi hội còn thiếu tích cực dẫn đến hiệu quả công tác hội chưa cao.
Để phát huy hơn nữa vai trò của giới KTS trong công cuộc xây dựng, phát triển Thủ đô, trong năm 2020 Hội sẽ tiếp tục động viên các hội viên sáng tác, cập nhật những khuynh hướng mới của thế giới, phát triển xanh, bền vững, gắn sáng tạo với giá trị truyền thống. Duy trì và đẩy mạnh công tác tư vấn, phản biện, giám định xã hội và hoạt động tuyên truyền, phổ biến kiến thức, kinh nghiệm, lý luận về quy hoạch và xây dựng phát triển đô thị. Tham gia tích cực trong các hội đồng tư vấn, hội đồng kiến trúc, quy hoạch. Tuyên truyền nâng cao nhận thức, hiểu biết về kiến trúc đô thị…
Cũng tại Hội nghị, Hội Kiến trúc sư Hà Nội đã trao giấy khen cho các tổ chức, cá nhân có thành tích đóng góp cho phong trào hoạt động Hội trong năm 2019.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần