Hội Liên hiệp Phụ nữ TP Hà Nội đạt nhiều thành tích xuất sắc

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 14/1, Hội LHPN TP Hà Nội đã tổng kết công tác hội, triển khai nhiệm vụ và phát động phong trào thi đua năm 2016.

Nguyên Chủ tịch Hội LHPN TP Hà Nội đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì
Nguyên Chủ tịch Hội LHPN TP Hà Nội đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì
Trong năm qua, các cấp Hội Phụ nữ trên địa bàn TP Hà Nội chủ động phối hợp chặt chẽ với các ngành tập trung triển khai thực hiện tốt nhiều chương trình công tác gắn với các ngày lễ lớn của cả nước và chủ đề “Năm trật tự và văn minh đô thị - 2015”.
Điển hình, trong phong trào “Vì môi trường trong sạch, phụ nữ và Nhân dân Thủ đô không đổ rác, phế thải ra đường, nơi công cộng”, Hội tổ chức ra quân tổng vệ sinh môi trường; nhân rộng mô hình “Sống xanh”; duy trì và nâng cao chất lượng 8.400 đoạn đường phụ nữ tự quản.

Đối với công tác hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế - hội tiếp tục khai thác các nguồn vốn ưu đãi, đến nay tổng dư nợ vốn các ngân hàng các cấp hội quản lý gần 3.000 tỷ đồng cho 131.682 hội viên phụ nữ vay. Bên cạnh đó, hội phối hợp tổ chức hơn 10.000 lớp chuyển giao KHKT cho 958.125 lượt phụ nữ về kỹ thuật cây trồng, chăm sóc mạ đông xuân…
3 đơn vị Hội LHPN cấp quận, huyện nhận Cờ thi đua xuất sắc của UBND TP Hà Nội
Các đơn vị Hội LHPN cấp quận, huyện nhận Cờ thi đua xuất sắc của UBND TP Hà Nội
Về công tác năm 2016, Hội sẽ rà soát và có biện pháp hỗ trợ 100% hộ hội viên nghèo và cận nghèo; tăng các biện pháp hỗ trợ vốn, tiết kiệm tạo nguồn vốn tại chi hội. Tuyên truyền và tổ chức các hoạt động nâng cao nhận thức của phụ nữ về tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường Thủ đô hưởng ứng “Năm trật tự và văn minh đô thị - 2016”.

Nhân dịp này, nguyên Chủ tịch Hội LHPN TP Hà Nội Nguyễn Thị Ngọc Thanh vinh dự được nhận Huân chương Lao động hạng Nhì; UBND TP Hà Nội trao Cờ thi đua xuất sắc cho 3 tập thể đơn vị hội trên địa bàn TP; T.Ư Hội LHPN Việt Nam trao Bằng khen cho 204 Hội LHPN cấp huyện và 1.270 Hội LHPN cấp xã đã có thành tích trong phong trào thi đua, nhiệm vụ công tác hội…