Hội Liên hiệp Phụ nữ TP Hà Nội khánh thành sân chơi cộng đồng tại xã Phú Túc

Hữu Hải
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 21/10, Hội Liên hiệp Phụ nữ TP Hà Nội và Báo Phụ nữ Thủ đô cùng UBND xã Phú Túc, huyện Phú Xuyên tổ chức khánh thành và đưa vào sử dụng công trình sân chơi cộng đồng tại thôn Lưu Xá.

 Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ TP Hà Nội Lê Kim Anh phát biểu tại lễ khánh thành công trình sân chơi cộng đồng thôn Lưu Xá
Phát biểu tại lễ khánh thành, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ TP Hà Nội Lê Kim Anh cho biết, công trình là một trong chuỗi hoạt động hưởng ứng tạo thành phong trào luyện tập thể dục thể thao mỗi ngày của người dân, nhất là người già và em nhỏ. Cùng với việc nâng cao sức khỏe, công trình sân chơi thể thao văn hóa còn giúp cho tình làng nghĩa xóm của người dân nơi đây gắn kết với nhau hơn. Không những vậy, đây còn là công trình chào mừng Đại hội Đại biểu Phụ nữ TP Hà Nội lần thứ XVI nhiệm kỳ 2021 - 2026.
 Đại diện các đơn vị cắt băng khánh thành sân chơi cộng đồng thôn Lưu Xá
Cũng theo Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ TP Hà Nội Lê Kim Anh, đơn vị đã vận động, triển khai tới cán bộ, người lao động và đặc biệt đã huy động các nhà hảo tâm, doanh nghiệp tham gia ủng hộ chương trình nhằm chăm lo đời sống tinh thần cho người dân. Để đóng góp thực hiện công trình sân chơi cộng đồng ở phạm vị rộng, bước đầu đơn vị tổ chức làm thí điểm tại thôn Lưu Xá, xã Phú Túc với 10 dụng cụ luyện tập thể dục thể thao ngoài trời cho các cháu thiếu nhi và người dân. Công trình đã được triển khai từ đầu năm 2021, nhưng do thực hiện giãn cách xã hội để phòng chống dịch Covid-19 nên hôm nay mới khánh thành được.
 Chủ tịch UBND xã Phú Túc Trần Văn Khiêm phát biểu tại lễ khánh thành công trình sân chơi cộng đồng thôn Lưu Xá
Chủ tịch UBND xã Phú Túc Trần Văn Khiêm cho biết, sau một thời gian phối hợp cùng các đơn vị khảo sát thực địa rồi triển khai thực hiện, công trình sân chơi cộng đồng với 10 dụng cụ luyện tập thể dục thể thao ngoài trời cho người dân, đặc biệt là các em nhỏ thôn Lưu Xá đã hoàn thành. Công trình không chỉ mang đến niềm vui cho người dân mà cả với cán bộ địa phương, góp phần hoàn thiện, nâng cao tiêu chí xây dựng nông thôn mới, tăng cường sức khỏe cho người dân sau mỗi buổi luyện tập.
 Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ TP Hà Nội Lê Kim Anh cùng đại diện các đơn vị kiểm tra dụng cụ luyện tập thể dục thể thao trước khi bàn giao đưa vào sử dụng
"Tất cả thủ tục và quá trình lắp đặt, hoàn thành khu sân chơi chỉ diễn ra chưa đầy 1 tuần, và hôm nay trước sự chứng kiến của đông đảo người dân, sân chơi đã thực sự trở thành điểm đến thú vị cho các cháu thiếu nhi địa phương. Tôi mong rằng thời gian tới các cấp, ngành của TP, huyện và doanh nghiệp tiếp tục quan tâm, đầu tư, mua sắm thêm cho địa phương dụng cụ luyện tập thể dục thể thao ngoài trời, tạo thêm những sân chơi cộng đồng đầy bổ ích…" - Chủ tịch UBND xã Phú Túc Trần Văn Khiêm bày tỏ sự mong muốn và cảm ơn khi sân chơi được hoàn thành và đưa vào sử dụng.
 Niềm vui của em nhỏ khi được chơi ở sân chơi mới, đày màu sắc và nhận được sự quan tâm của cả cộng đồng.
Sau lễ cắt băng khánh thành, đại diện các đơn vị đã kiểm tra thực tế 10 dụng cụ luyện tập thể dục thể thao ngoài trời được lắp đặt tại khu vực sân chơi cộng đồng thôn Lưu Xá và bàn giao đưa vào sử dụng trước sự chứng kiến của người dân và các em nhỏ ở địa phương.