Hội nghị báo cáo viên các tỉnh ủy, thành ủy, đảng ủy trực thuộc T.Ư: Bảo vệ quốc gia trên không gian mạng

Phương Nguyên
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 13/7, Ban Tuyên giáo T.Ư đã tổ chức Hội nghị báo cáo viên các tỉnh ủy, thành ủy, đảng ủy trực thuộc T.Ư tháng 7/2018.

 Toàn cảnh hội nghị
Hội nghị được tổ chức theo hình thức trực tuyến kết nối từ đầu cầu T.Ư tại Hà Nội đến các điểm cầu cấp tỉnh và cấp huyện trên cả nước. Ủy viên T.Ư Đảng, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo T.Ư Võ Văn Phuông dự và phát biểu chỉ đạo.
Tại Hội nghị, các đại biểu được nghe Trung tướng Hoàng Phước Thuận - Cục trưởng Cục An ninh mạng (Bộ Công an) thông tin những nội dung cơ bản của Luật An ninh mạng và một số vấn đề thu hút sự quan tâm của dư luận xã hội.

Nhấn mạnh tính cấp thiết của Luật An ninh mạng, Trung tướng Hoàng Phước Thuận nêu rõ, đặc tính của không gian mạng là thông tin lan tỏa nhanh, đây là mảnh đất màu mỡ để các đối tượng thù địch và chống đối sử dụng nhiều. Trong khi tiềm lực quốc gia về an ninh mạng vẫn chưa đủ mạnh để đối mặt với những cuộc tấn công ngày càng với quy mô lớn, cường độ cao.

Do đó, ban hành Luật An ninh mạng chính là chiến lược bảo vệ quốc gia trên không gian mạng. Luật có 7 chương, 43 điều nhằm tạo ra hành lang pháp lý chặt chẽ để bảo vệ thông tin quốc gia, quyền và hợp pháp, quy định các nội dung, biện pháp, hình thức nhằm phòng ngừa, ngăn chặn, đấu tranh, xử lý các hành vi trên không gian mạng.

Ngoài ra, Cục trưởng Cục An ninh mạng đề cập đến những vấn đề mà dư luận quan tâm như: Luật An ninh mạng không cấm người sử dụng internet truy cập Facebook, Google, Youtube; không cản trở và khiến Facebook, Google rút khỏi Việt Nam; không tạo đặc lợi cho bất kỳ quốc gia nào; cung cấp thông tin cá nhân để phục vụ điều tra, xử lý hành vi vi phạm pháp luật...

Tại hội nghị, các đại biểu còn được nghe lãnh đạo Bộ GD&ĐT thông tin kết quả nổi bật của Kỳ thi THPT Quốc gia và tuyển sinh ĐH, CĐ năm học 2018-2019, những vấn đề đặt ra và giải pháp trong thời gian tới…

Định hướng công tác thông tin tuyên truyền trong thời gian tới, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo T.Ư Võ Văn Phuông đề nghị tập trung tuyên truyền về các Nghị quyết T.Ư 6, T.Ư 7; đẩy mạnh tuyên truyền, bác bỏ những luận điệu sai trái của các đối tượng thù địch, góp phần ổn định an ninh trật tự; tuyên truyền kết quả tình hình kinh tế - xã hội của đất nước 6 tháng đầu năm.

Các tỉnh ủy, thành ủy phát huy đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên để định hướng thông tin, đặc biệt chủ động sử dụng các mạng xã hội để đến gần với dư luận. Cùng với đó, tổ chức đối thoại, trao đổi để kịp thời nắm bắt tư tưởng của Nhân dân.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần