Hội nghị Bộ trưởng Môi trường G7: Chú trọng đến những thách thức đối với môi trường

Nguyễn Phương (Theo Reuters)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Hội nghị Bộ trưởng Môi trường Nhóm các nước công nghiệp phát triển hàng đầu thế giới (G7) diễn ra trong hai ngày 11-12/6 tại Italia tập trung vào những chủ đề quan trọng liên quan đến thách thức đối với môi trường toàn cầu, trong đó có việc thực hiện các mục tiêu được ấn định bởi Hiệp định Paris về chống biến đổi khí hậu.

Hội nghị Bộ trưởng Môi trường G7 đã khai mạc ngày 11/6 tại TP Bologna, Italia. Hội nghị Boglona dự kiến sẽ tập trung vào những chủ đề quan trọng liên quan đến thách thức đối với môi trường toàn cầu.
 Tại phiên khai mạc của hội nghị Bộ trưởng Môi trường Nhóm các nước công nghiệp phát triển hàng đầu thế giới. Ảnh: Reuters
Hội nghị diễn ra trong bối cảnh Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa quyết định rút khỏi Hiệp định Paris về chống biến đổi khí hậu, do đó, vấn đề này cũng sẽ là một trong những nội dung bao trùm hội nghị.
Phát biểu tại lễ khai mạc, Bộ trưởng Môi trường Italia Gian Luca Galletti nhấn mạnh các nước G7 có vai trò và trách nhiệm quan trọng đối với dư luận của chính nhóm cũng như với các nước đang phát triển và với hành tinh.
Đặc biệt, các Bộ trưởng Môi trường sẽ thảo luận lần đầu tiên tại một cuộc gặp của G7 các chủ đề liên quan giữa kinh tế và môi trường như: cải cách thuế môi trường, các khoản trợ cấp gây hại môi trường, vai trò của các ngân hàng phát triển đa phương, tài chính xanh và bền vững.
Mục tiêu của hội nghị là đưa ra "Lộ trình Bologna", tập trung vào một số vấn đề quan trọng: các chỉ số về tính hiệu quả của tài nguyên, sự can dự và ý thức của công dân về chất thải từ thực phẩm, phân tích kinh tế về việc sử dụng hiệu quả tài nguyên. Bên cạnh đó, hội nghị cũng sẽ giải quyết các cam kết của G7 về cắt giảm lượng khí thải gây hiệu ứng nhà kính.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần