Hội nghị đầu bờ mô hình sử dụng màng phủ Pass Lite trên cây cải ngồng

Nam Bắc
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 16/10, Trạm trồng trọt và Bảo vệ thực vật huyện Gia Lâm phối hợp với HTX dịch vụ nông nghiệp xã Yên Viên, tổ chức hội nghị đầu bờ mô hình sử dụng màng phủ Pass Lite trên cây rau cải ngồng.

 Các đại biểu tham quan mô hình
Là địa phương sản xuất rau an toàn với các loại rau ngắn ngày, như rau gia vị và rau cải các loại nên việc sử sụng màng phủ luống cây trồng Pas Lite của Nhật Bản làm từ vải không dệt spunbond và sợi polyester tổng hợp để tăng năng suất cây trồng theo hướng an toàn, bền vững được người dân chú trọng quan tâm.
Địa điểm triển khai mô hình là thôn Lã Côi, xã Yên Viên. Các hộ dân tham gia mô hình đã sử dụng màng phủ Pass Lite trên cây rau cải ngồng với hình thức phủ vòm và phủ mặt. Kết quả cho thấy: Ruộng sử dụng màng phủ Pass Lite vừa giảm tần suất sử dụng thuốc bảo vệ thực vật, vừa ngăn ngừa tình trạng đất bị khô quá mức, bảo vệ cây trồng khỏi tác động của côn trùng, chim chóc và mưa lớn, giúp cho việc nảy mầm và ra rễ của cây trồng tốt hơn...
Cây cải ngồng tại ruộng của các hộ áp dụng mô hình phát triển chiều cao, độ rộng lá tăng trên 20% so với các ruộng sản xuất phương phương pháp truyền thống nên giúp các hộ sản xuất đạt năng suất cao. Từ đó tạo những chuyển biến tích cực trong sản xuất nông nghiệp mang lại hiệu quả kinh tế cho người dân đồng thời góp phần khẳng định thương hiệu sản phẩm rau an toàn Yên Viên.
Các đại biểu và xã viên tham gia hội nghị đều đánh giá cao về kết quả đã đạt được, đồng thời mong muốn Trạm Trồng trọt và Bảo vệ thực vật huyện tiếp tục mở rộng kết quả mô hình trên toàn xã.