Hội nghị điển hình tiên tiến Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam lần thứ 5

Lê Hồng Quang
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi- Ngày 27/6, tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank-VCB) tổ chức Hội nghị điển hình tiên tiến lần thứ 5 năm 2020.

Đến dự Hội nghị có đồng chí Điểu K'Ré, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Dân vận Trung ương; đồng chí Đào Minh Tú, Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) cùng đông đảo đại diện cán bộ lãnh đạo VCB trên toàn hệ thống.

 Đồng chí Điểu K’ré - Ủy viên BCH TW Đảng, Phó Trưởng ban thường trực Ban Dân vận Trung ương (ngoài cùng bên trái) và đồng chí Đào Minh Tú - Ủy viên Ban cán sự Đảng, Phó Thống đốc thường trực NHNN (ngoài cùng bên phải) trao Huân chương Lao động hạng Nhì và Huân chương Lao động hạng Ba cho 3 chi nhánh và 2 cá nhân thuộc Vietcombank.

Khai mạc Hội nghị, đồng chí Nghiêm Xuân Thành, Chủ tịch HĐQT VCB đã nhiệt liệt biểu dương các đồng chí Chiến sĩ thi đua, các tập thể, đơn vị điển hình tiên tiến, xuất sắc trong toàn hệ thống. Đây là những tấm gương tiêu biểu, những bông hoa tươi thắm nhất trong vườn hoa của hệ thống Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam đã về dự hội nghị điển hình tiên tiến Vietcombank lần thứ V. Quán triệt sâu sắc lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh: “Thi đua là yêu nước, yêu nước thì phải thi đua”; chỉ đạo của Ban cán sự Đảng và lãnh đạo NHNN, thời gian qua, công tác thi đua, khen thưởng tại Vietcombank đã có bước đổi mới cả về nội dung và hình thức, đã bám sát nhiệm vụ chính trị và tình hình thực tiễn, đặc biệt, phong trào thi đua đã gắn liền với việc đẩy mạnh triển khai thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, qua đó đã góp phần phát huy được sức mạnh tổng hợp của toàn hệ thống, đưa hoạt động của VCB vượt qua mọi khó khăn thách thức, phát triển nhanh, mạnh và ngày càng bền vững.

Công tác thi đua khen thưởng (TĐKT) trong 5 năm qua của VCB cũng đã có những chuyển biến tích cực, tạo được khí thế thi đua sôi nổi trong toàn hệ thống, từ đó động viên được toàn thể cán bộ, nhân viên người lao động nỗ lực phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Công tác TĐKT đã trở thành hoạt động thường xuyên ở mỗi đơn vị và từng cá nhân; công tác khen thưởng đã trở thành nguồn cổ vũ, động viên quan trọng để cán bộ và người lao động hăng say làm việc. Các phong trào thi đua đã tập trung được trí tuệ và sức mạnh khơi dậy truyền thống yêu ngành, yêu nghề của mỗi cán bộ và người lao động; đồng thời bám sát yêu cầu, nhiệm vụ chính trị của đơn vị trong từng giai đoạn, từng thời kỳ.

Đồng chí Đào Minh Tú - Ủy viên Ban cán sự Đảng, Phó Thống đốc thường trực NHNN (thứ 2 từ trái sang) trao Cờ thi đua của Thống đốc và đồng chí Phạm Quang Dũng – Phó Bí thư Đảng ủy, Ủy viên HĐQT, Tổng Giám đốc Vietcombank (thứ 7 từ phải sang) tặng hoa cho 16 tập thể thuộc Vietcombank

Trong giai đoạn 2015 - 2019, Vietcombank đã có 1.072 tập thể được vinh danh tập thể lao động xuất sắc, 6.155 cá nhân đạt được danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở và 653 tập thể, 8.640 cá nhân được nhận giấy khen của Chủ tịch HĐQT về việc hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Kết quả thi đua cấp ngành ngân hàng: 95 Cờ thi đua của NHNN (95 tập thể); 334 danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp ngành; 1284 Bằng khen của Thống đốc NHNN (235 tập thể, 1049 cá nhân). Kết quả thi đua cấp Chính phủ: 15 Cờ thi đua của Thủ tướng Chính phủ (15 tập thể); 5 danh hiệu Chiến sĩ thi đua toàn quốc (5 cá nhân); 28 Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ (3 tập thể, 25 cá nhân). Kết quả thi đua cấp Nhà nước: 5 Huân chương Lao động hạng nhất (3 tập thể, 2 cá nhân); 22 Huân chương Lao động hạng II (11 tập thể, 11 cá nhân); 11 Huân chương Lao động hạng III (5 tập thể, 6 cá nhân).

Trong phong trào thi đua đã xuất hiện nhiều tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến vươn lên vượt qua mọi khó khăn, thử thách để hoàn thành vượt các chỉ tiêu thi đua của ngân hàng, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước, ngành ngân hàng và Đại hội đồng cổ đông giao và được khen thưởng các hình thức cao. Đây thực sự là những tấm gương tiêu biểu để cán bộ, nhân viên và người lao động toàn hệ thống VCB nhân rộng, học tập và noi theo.

Việc ghi nhận, tôn vinh và biểu dương các điển hình tiên tiến, gương người tốt, việc tốt là nguồn cổ vũ động viên to lớn, là niềm tự hào của mỗi cán bộ, nhân viên và người lao động về những công lao, đóng góp xuất sắc của các tập thể, cá nhân thuộc hệ thống VCB. Trong bối cảnh chung của kinh tế thế giới và kinh tế trong nước đang đứng trước những khó khăn thách thức đặc biệt đại dịch Covid tác động bất lợi đến hoạt động tài chính, ngân hàng, Hội nghị điển hình tiên tiến lần thứ 5 là dịp để VCB tổng kết, đánh giá những kết quả đã đạt được trong 5 năm qua, biểu dương, tôn vinh, nhân rộng các gương người tốt, việc tốt, các điển hình tiên tiến, tiêu biểu trong hệ thống, rút ra các bài học kinh nghiệm từ thực tiễn trong tổ chức thực hiện phong trào thi đua; đồng thời phát động các phong trào thi đua tạo động lực mới để phấn đấu hoàn thành xuất sắc mục tiêu, phương hướng, nhiệm vụ công tác thi đua, khen thưởng giai đoạn 2020-2025.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Đào Minh Tú - Ủy viên Ban cán sự Đảng, Phó Thống đốc thường trực NHNN, Chủ tịch Công đoàn Ngân hàng Việt Nam đã biểu dương công tác TĐKT của VCB. Với vai trò là ngân hàng thương mại Nhà nước có quy mô, năng lực, chất lượng và thị phần hoạt động hàng đầu tại Việt Nam, có nền tảng truyền thống và thương hiệu từ nhiều năm qua, nhiều thế hệ cán bộ và hệ thống VCB đã có những đóng góp tích cực vào thành tích chung của toàn ngành. Trong đó, phải kể đến sự nỗ lực phấn đấu của các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến hình thành nên từ các phong trào thi đua của toàn hệ thống VCB được vinh danh, chính là những tấm gương xuất sắc được lựa chọn, năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, là những hạt nhân nòng cốt đóng góp tích cực cho những thành tựu đã đạt được của VCB.

Thay mặt Ban Lãnh đạo NHNN, Phó Thống đốc Đào Minh Tú đã ghi nhận, biểu dương và nhiệt liệt chúc mừng; đồng thời cũng trân trọng cảm ơn các cá nhân và tập thể đã đóng góp xuất sắc cho kết quả hoạt động cũng như tạo lập niềm tin của xã hội, nâng cao uy tín, vị thế của ngành ngân hàng trong những năm qua.

Phó Thống đốc cũng bày tỏ hy vọng Hội nghị điển hình tiên tiến của VCB sẽ là động lực với sức truyền tải và lan tỏa sâu rộng trong toàn hệ thống VCB tinh thần tiên phong, trách nhiệm, nhiệt huyết và có cả sự hy sinh của toàn hệ thống VCB.

Phó Thống đốc Đào Minh Tú cũng chỉ đạo trong giai đoạn tới, VCB cần tập trung làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng, đạo đức, tác phong cho cán bộ, học tập tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, yêu ngành, yêu nghề, kế tục truyền thống, xây dựng hình ảnh cán bộ ngân hàng thực sự tận tụy, liêm chính, trách nhiệm với công việc, đổi mới phong cách giao dịch phục vụ khách hàng, người dân, củng cố niềm tin, nâng cao uy tín của Hội sở chính, của mỗi chi nhánh và cả hệ thống VCB; xây dựng các phong trào thi đua hướng đến hoàn thành mục tiêu, kế hoạch hoạt động kinh doanh hằng năm; tăng cường công tác quản trị rủi ro, bảo đảm an toàn thanh khoản, nâng cao chất lượng tín dụng; đa dạng hóa sản phẩm, dịch vụ ngân hàng, đặc biệt là các sản phẩm dịch vụ ứng dụng công nghệ hiện đại, phù hợp với xu thế phát triển của nền kinh tế số, ngân hàng số; tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát, rà soát các qui trình, qui định nội bộ, giám sát từ xa nhằm cảnh báo sớm những rủi ro tiềm ẩn và có những biện pháp phòng ngừa, xử lý kịp thời…

 Quang cảnh hội nghị

Tại hội nghị, với thành tích xuất sắc trong công tác từ năm 2014 đến năm 2018, góp phần vào sự nghiệp xây dựng Chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc: hai tập thể đã vinh dự được trao tặng nhận Huân chương Lao động hạng Nhì; một tập thể và hai cá nhân đã vinh dự được trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba. Với thành tích trong công tác, góp phần vào sự nghiệp xây dựng Chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc: 7 cá nhân thuộc VCB đã được trao tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ. Với thành tích xuất sắc, dẫn đầu phong trào thi đua ngành Ngân hàng năm 2019: có 16 tập thể thuộc VCB được trao tặng Cờ thi đua của NHNN. Với thành tích tiêu biểu, là tập thể điển hình tiên tiến giai đoạn 2015 – 2020: 25 tập thể là các chi nhánh, các phòng/ban/trung tâm/ban triển khai các dự án đã vinh dự được trao tặng Biểu trưng của Hội đồng quản trị VCB.

Chủ tịch HĐQT Vietcombank Nghiêm Xuân Thành (thứ 3 từ phải sang) cùng các thế hệ Chủ tịch Vietcombank các thời kỳ.

Cũng tại hội nghị, đồng chí Phạm Quang Dũng – Phó Bí thư Đảng ủy, Ủy viên HĐQT, Tổng Giám đốc đã phát động thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ giai đoạn 2020 – 2025 với những nội dung chính như sau: Tiếp tục thực hiện Chỉ thị 34-CT/TW ngày 7/4/2014 của Bộ Chính trị và Kế hoạch số 22/KH-NHNN ngày 9/9/2014 của Thống đốc NHNN về “Tiếp tục đổi mới công tác thi đua khen thưởng” trong ngành ngân hàng; Hưởng ứng phong trào thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ ngành ngân hàng năm 2020 theo tinh thần công văn số 10325/NHNN-TĐKT ngày 31/12/2019 do Thống đốc NHNN phát động với chủ đề: “Kỷ cương, sáng tạo, hiệu quả, thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ ngành Ngân hàng năm 2020” nhằm động viên cán bộ và người lao động VCB hăng hái thi đua hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao hướng đến hiện thực hóa các mục tiêu chiến lược đến năm 2025.

Ban Lãnh đạo VCB phát động phong trào thi đua giai đoạn 2020 - 2025 với chủ đề: “Đoàn kết, năng động, sáng tạo, đổi mới quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao”, tiếp tục phương châm hành động “Chuyển đổi an toàn - Hiệu quả - Bền vững”, trọng tâm là đổi mới mô hình tăng trưởng theo chiều sâu, chuyển dịch cơ cấu hoạt động, đảm bảo tăng trưởng bền vững, hiệu quả cao và nâng cao năng suất lao động.

Danh sách 5 tập thể và cá nhân được trao tặng Huân chương Lao động:

 

Danh sách 7 cá nhân được trao tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ:

 

Danh sách 16 tập thể được trao tặng Cờ thi đua của NHNN:

 

Danh sách 25 tập thể được trao tặng Biểu trưng của Hội đồng quản trị

 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần