Quảng Ninh gặp mặt doanh nghiệp nhân kỷ niệm ngày doanh nhân Việt Nam

Vĩnh quân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 12/10, tỉnh Quảng Ninh tổ chức Hội nghị gặp mặt các doanh nghiệp đã và đang hoạt động trên địa bàn.

Tại Hội nghị, ông Nguyễn Xuân Ký - Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh chia sẻ, đại dịch Covid-19 đã tác động tới kinh tế - xã hội nhiều quốc gia trên thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng. Tỉnh Quảng Ninh cũng không ngoại lệ, tuy nhiên Quảng Ninh hoàn toàn tự tin sát cánh cùng với các DN, doanh nhân để nỗ lực phấn đấu đưa nền kinh tế ngày càng phát triển. Với phương châm chống dịch "3 trước",  "4 tại chỗ", sự đoàn kết của cả hệ thống chính trị, Quảng Ninh tự hào đã chăm lo tốt cho sức khỏe toàn dân, an sinh xã hội, giữ vững địa bàn an toàn thân thiện, hấp dẫn. Quảng Ninh là một trong số ít các tỉnh hoàn thành mục tiêu kép.
 Toàn cảnh Hội nghị.
Trong năm 2020, toàn tỉnh Quảng Ninh sẽ phấn đấu đạt mục tiêu tăng trưởng ít nhất 10%; phấn đấu đạt 48.000 tỷ thu ngân sách, trong đó 9 tháng đầu năm đạt 36.000 tỷ đồng. Như vậy, có thể đánh giá Quảng Ninh đã giữ được nhịp độ phát triển, đây là điều quan trọng để các DN, doanh nhân có nhiều niềm tin vào đội ngũ lãnh đạo tỉnh luôn kề vai sát cánh cùng với các DN...
Điểm lại trong 9 tháng qua, tỉnh Quảng Ninh đã khởi công một số công trình có ý nghĩa như: Đường cao tốc Vân Đồn - Hạ Long, tuyến Vân Đồn - Móng Cái sẽ hoàn thành vào năm 2020 chiến dịch 500 ngày đêm; đường nối 2 khu CN Việt Hưng - Cái Lân là bước đột phá theo hướng công nghệ cao; Hoàn thành đường điện ra đảo Trần - tiền tiêu biên giới Cô Tô; khởi công hoàn thiện nút giao Hạ Long Xanh - Đầm Nhà Mạc để thúc đẩy khu kinh tế Quảng Yên.
Quảng Ninh phấn đấu thời gian tới thu nhập đầu người là 10.000 USD, giữ 4 chỉ số đứng đầu cả nước là CPI, chỉ số hài lòng người dân, chỉ số hiệu quả quản trị hành chính công… là tỉnh duy nhất về chỉ tiêu giữ vững 4 chỉ số như một sự cam kết của chính quyền đối với người dân và DN. Khẩu hiệu là phục vụ tốt nhất cho người dân và DN. Đây là yêu cầu trở thành nội dung có tính chất bắt buộc.
Đến năm 2030, tỉnh Quảng Ninh xác định tầm nhìn “trở thành trung tâm du lịch kinh tế, đô thị bền vững theo mô hình tăng trưởng xanh, giữ vững vững chắc quốc phòng an ninh, vùng đô thị lớn mang tầm quốc tế”… trên cơ sở đó chủ động tháo gỡ khó khăn cho DN, phát triển đội ngũ doanh nhân, kinh tế tư nhân… chuyển đổi phương thức phát triển từ nâu sang xanh. Tạo động lực lan tỏa thúc đẩy phát triển các DN khác.
Phấn đấu trong 5 năm tới, Quảng Ninh sẽ có 10.000 DN ra đời, số vốn đăng ký kinh doanh tăng 80% so với cùng kỳ. Đây là sự kỳ vọng sẽ có lớp doanh nhân, DN thích ứng với sự phát triển, đổi mới của nền kinh tế mới.
Tại Hội nghị, ông Nguyễn Xuân Ký - Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh gửi lời cảm ơn tới các doanh nhân, DN trong điều kiện vô cùng đặc biệt khi dịch bệnh vẫn chưa có hồi kết. Tỉnh Quảng Ninh được đánh giá cao bởi lãnh đạo Đảng Nhà nước về phát triển kinh tế cũng như chăm lo đời sống người dân.
Ông Nguyễn Xuân Ký hy vọng các DN, các doanh nhân ngày càng đóng góp nhiều hơn cho sự phát triển toàn diện của tỉnh nhà. Đặc biệt, chính quyền tỉnh Quảng Ninh luôn cam kết đồng hành cùng DN, mang đến sự hài lòng cho đội ngũ doanh nhân, DN trên toàn tỉnh.