Hội nghị “Hà Nội 2017 – Hợp tác đầu tư & phát triển”: Lời cảm ơn

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 25/6, Hội nghị “Hà Nội 2017 – Hợp tác đầu tư & phát triển” do TP Hà Nội tổ chức đã vinh dự được đón Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, trên 1.000 đại biểu tham dự là lãnh đạo cấp cao của Đảng, Nhà nước, các bộ ngành, cơ quan T.Ư và TP Hà Nội; đại diện các cơ quan ngoại giao, tổ chức quốc tế, các hiệp hội, DN, các nhà đầu tư (NĐT); các cơ quan thông tấn, báo chí trong và ngoài nước…

Đáng chú ý, Hội nghị có sự tham dự của hàng trăm NĐT trong nước và quốc tế mong muốn tìm kiếm các cơ hội hợp tác đầu tư với TP.

Một năm sau Hội nghị “Hà Nội 2016 - Hợp tác đầu tư & phát triển” đã ghi dấu ấn quan trọng cho những chuyển biến tích cực của TP Hà Nội trên các mặt, mở đầu thành công cho kỳ kế hoạch 5 năm 2016 - 2020. Tăng trưởng kinh tế nhanh với mức 8,2% năm 2016; thu ngân sách vượt 10,5% so với dự toán; Số lượng DN thành lập mới tăng cao nhất từ trước đến nay với 22.666 DN, tăng 18% và có sự đột phá về thu hút đầu tư với số vốn đăng ký ngoài ngân sách đạt 439,2 nghìn tỷ đồng, trong đó đầu tư nước ngoài 3,11 tỷ USD (tăng gần 3 lần so với năm 2015)… Cùng với đó, lần đầu tiên Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) của Hà Nội có sự tiến bộ vượt bậc khi nằm trong nhóm địa phương có chất lượng điều hành tốt, xếp thứ 14/63 tỉnh, thành. Chỉ số Cải cách hành chính tăng 6 bậc, xếp thứ 3/63 tỉnh, thành. Hà Nội xếp thứ 2 cả nước về mức độ sẵn sàng ứng dụng công nghệ thông tin - truyền thông…

Đạt được các kết quả nêu trên là nhờ có sự đóng góp to lớn của cộng đồng DN và các NĐT qua Hội nghị xúc tiến đầu tư. Cùng với những kết quả trên, rất nhiều dự án đã cam kết, triển khai sau Hội nghị đã tạo được sức lan tỏa lớn khi tập trung vào những lĩnh vực hạ tầng kỹ thuật; nước sạch, vệ sinh môi trường; xử lý rác thải; cải tạo hồ nước, công viên, cây xanh; phát triển hệ thống thương mại hiện đại; Quy hoạch cải tạo đồng bộ các khu chung cư cũ,…

Trong chương trình hợp tác đầu tư vì sự phát triển của TP Hà Nội năm 2017, TP đã giới thiệu danh mục 136 dự án đến các NĐT với tổng mức đầu tư dự kiến 1,1 triệu tỷ đồng; cùng các NĐT ký biên bản ghi nhớ với kinh phí dự kiến thực hiện là 134,79 nghìn tỷ đồng; đã trao quyết định chủ trương đầu tư cho 48 dự án với tổng vốn đầu tư đăng ký trên 74,37 nghìn tỷ đồng. Đây là đại diện cho các dự án tiêu biểu cho mọi lĩnh vực của TP (số vốn này gấp 2 lần so với cân đối ngân sách của TP đầu tư trong năm 2017). TP Hà Nội xác định, đây là nguồn lực rất quan trọng bên cạnh nguồn lực đầu tư từ ngân sách nhà nước để thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2017 và các năm tiếp theo.

Nhân dịp Hội nghị “Hà Nội 2017 - Hợp tác đầu tư & phát triển”, chân thành cảm ơn sự quan tâm chỉ đạo, hỗ trợ quý báu của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, các bộ, ngành T.Ư; sự hợp tác chặt chẽ của Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) và những đóng góp to lớn của cộng đồng DN, các tổ chức trong nước và quốc tế, các NĐT và các hiệp hội DN trong sự phát triển của Thủ đô thời gian qua.

Với những cam kết, hành động của cộng đồng DN và các NĐT, Hội nghị “Hà Nội 2017 - Hợp tác đầu tư & phát triển” được tổ chức như một sự ghi nhận đồng thời tiếp tục thể hiện quyết tâm của TP thông qua những cam kết “Tiên phong trong thực hiện các chỉ đạo của Chính phủ, xây dựng chính quyền phục vụ, đồng hành cùng DN”, “Hợp tác và phát triển”. Sự hài lòng của DN, công dân là thước đo đánh giá tính chuyên nghiệp, tính hiệu quả trong hoạt động của hệ thống chính quyền TP.

TP Hà Nội chào đón và mong muốn hợp tác với tất cả các NĐT, DN, các cá nhân, tổ chức, hiệp hội, chính quyền của các tỉnh, TP trong nước và các quốc gia trên thế giới để cùng phát triển bền vững.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần