Hội nghị Hiệp hội các Đô thị Việt Nam tại Vĩnh Yên

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trong các ngày 13, 14/11 vừa qua, Hiệp hội các Đô thị Việt Nam (ACVN) đã tổ chức Lễ Kỷ niệm 15 năm thành lập và Hội nghị thường niên tại TP Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc.

Thứ trưởng Bộ Xây dựng Phan Thị Mỹ Linh
Thứ trưởng Bộ Xây dựng Phan Thị Mỹ Linh và lãnh đạo Hiệp hội các Đô thị Việt Nam
Đến dự còn có Thứ trưởng Bộ Xây dựng Phan Thị Mỹ Linh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc Nguyễn Văn Trì cùng nhiều vị lãnh đạo, đại biểu của các đô thị thành viên, đặc biệt còn có sự xuất hiện và đóng góp tham luận của Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Canada tại Việt Nam Davit Devine.

Dự kiến, hết năm 2015 cả nước sẽ có 780 đô thị với khoảng 35 triệu người sinh sống; ACVN đặt mục tiêu sẽ thu hút 100% các thị xã mới thành lập gia nhập Hiệp hội, năm 2016 sẽ đưa tổng số hội lên 115 và sẽ tiếp tục tăng đều. Muốn thực hiện được nhiệm vụ này, ACVN cần tích cực  tăng cường công tác tuyên truyền vận động làm cho các thị xã mới thành lập hiểu biết nhiều về Hiệp hội và tự nguyện gia nhập Hiệp hội, đồng thời phát huy mạnh mẽ vai trò cầu nối chính sách, thông tin, sáng kiến sáng tạo, giúp các đô thị thành viên cùng hướng tới sự phát triển Đô thị xanh bền vững.

Phát biểu tại Hội nghị, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Canada tại Việt Nam Davit Devine chia sẻ: “ACVN là một tổ chức có vai trò quan trọng và độc đáo, những năm qua đã kéo gần khoảng cách giữa các đô thị của Việt Nam, giữa đô thị Việt Nam với thế giới”.