Hội nghị hội sinh viên-lưu học sinh Việt Nam ở Italy

Chia sẻ Zalo

KTĐT - Mặc dù là lần đầu tiên được tổ chức nhưng Hội nghị đã quy tụ được hơn 120 nghiên cứu sinh, sinh viên, lưu học sinh từ khắp các vùng trên đất nước Italy về tham gia trong đó các hoạt động giao lưu bóng đá, văn nghệ thực sự đã trở thành sân chơi hấp dẫn, lành mạnh thu hút được sự tham gia đông đảo các thành viên của Hội.

Trong hai ngày 29-30/10, Đại sứ quán Việt Nam tại Italy, Hội sinh viên-lưu học sinh Việt Nam tổ chức Hội nghị toàn thể Hội sinh viên-lưu học sinh Việt Nam tại thành phố Trento, miền Bắc Italy nhằm tăng cường công tác quản lý, thúc đẩy phát triển phong trào thanh niên, sinh viên, lưu học sinh Việt Nam tại nước này.

Hội nghị đã đánh giá kết quả hoạt động của Hội trong nhiệm kỳ 2009-2011; trong đó, nêu bật những thuận lợi, khó khăn và những kết quả đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua. Trên cở sở đánh giá kết quả hoạt động của Hội trên các mặt tích cực và những tồn tại trong nhiệm kỳ, Hội nghị đã đề ra phương hướng hoạt động cho nhiệm kỳ tiếp theo 2011-2013.

Phát biểu và chỉ đạo tại hội nghị, Đại sứ Việt Nam tại Italy Đặng Khánh Thoại cơ quan chủ quản và trực tiếp quản lý Hội sinh viên-lưu học sinh Việt Nam tại Italy đã điểm qua một số nét về tình hình chính trị, kinh tế của đất nước trong thời gian qua, quán triệt về chủ trương chính sách của Đảng và Nhà nước về công tác đối ngoại nói chung cũng như đối với công tác cộng đồng trong đó Hội sinh viên-lưu học sinh Việt Nam tại Italy.

Ông nhấn mạnh mặc dù gặp nhiều khó khăn về kinh phí, các thành viên học tập phân tán tại nhiều vùng của Italy nhưng Hội và Ban chấp hành đã huy động được sự quan tâm, nhiệt tình tham gia của anh em.

Trong thời gian tới, Hội cần đa dạng hóa các hình thức sinh hoạt nhằm thu hút hơn nữa sự tham gia của các thành viên; đồng thời tăng cường phối hợp với Sứ quán để nhận được sự hỗ trợ nhiều hơn về kinh phí cũng như các vấn đề liên quan đến lãnh sự và bảo hộ công dân. Tranh thủ được sự chỉ đạo của Sứ quán trong việc phát triển và thực hiện nhiệm vụ chính trị của Hội...

Mặc dù là lần đầu tiên được tổ chức nhưng Hội nghị đã quy tụ được hơn 120 nghiên cứu sinh, sinh viên, lưu học sinh từ khắp các vùng trên đất nước Italy về tham gia trong đó các hoạt động giao lưu bóng đá, văn nghệ thực sự đã trở thành sân chơi hấp dẫn, lành mạnh thu hút được sự tham gia đông đảo các thành viên của Hội.