Cụm thi đua số 2 sơ kết 6 tháng đầu năm

Phương Đoàn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 26/7, Cụm thi đua số 02 đã tổ chức hội nghị sơ kết công tác thi đua khen thưởng 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2019.

Cụm Thi đua số 2 gồm 5 đơn vị: Đảng ủy Khối các cơ quan TP Hà Nội, Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Hà Nội, Đảng ủy Khối Công nghiệp, Trường Đào tạo cán bộ Lê Hồng Phong và Đảng ủy Khối các trường Đại học, Cao đẳng.
Toàn cảnh hội nghị.
Báo cáo tại hội nghị, ông Nguyễn Việt Xô - Cụm phó Cụm thi đua số 2 cho biết, ngay từ đầu năm, các đơn vị trong Cụm đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo xây dựng và thực hiện các chương trình, kế hoạch công tác. Trong quá trình triển khai thực hiện, các đơn vị có cách làm sáng tạo, bám sát nhiệm vụ chính trị được giao, bám sát chủ đề năm 2019 của TP về “Nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của hệ thống chính trị”.
Cụm đã tổ chức phát động phong trào thi đua, ký giao ước thi đua; Xây dựng và triển khai thực hiện Kế hoạch công tác thi đua, khen thưởng năm 2019. Các phong trào thi đua được các đơn vị phát động đều nhằm mục đích hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị, chuyên môn như phong trào thực hiện “Nếp sống văn hoá học đường”, tích cực hưởng ứng cuộc vận động “nói không với tiêu cực thi cử và bệnh thành tích trong giáo dục” của Đảng ủy Khối các Trường Đại học, Cao đẳng; phong trào thi đua “Dân khéo” của Đảng uỷ Khối các cơ quan TP…
Nhìn chung, các đơn vị trong Cụm thi đua số 2 đã xây dựng và triển khai kịp thời, đúng tiến độ kế hoạch công tác thi đua khen thưởng. Lãnh đạo các đơn vị quan tâm chỉ đạo, tổ chức thực hiện tốt các phong trào thi đua yêu nước do Trung ương, TP phát động. Các phong trào thi đua đã được cụ thể hóa, phù hợp với chức năng, nhiệm vụ chính trị được giao của mỗi đơn vị. Cùng với công tác thi đua, công tác khen thưởng được thực hiện chính xác, công bằng, dân chủ, công khai, kịp thời, đúng quy định.
Trong 6 tháng cuối năm 2019, Cụm thi đua số 2 tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ được giao; tập trung đẩy mạnh tuyên truyền các hoạt động, phong trào thi đua nhân các dịp lễ lớn, các phong trào thi đua thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị.
Tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo, giám sát, kiểm tra thi đua gắn với kiểm tra công vụ. Thực hiện nghiêm túc các quy định về công tác thi đua, khen thưởng. Tuyên truyền nhân rộng hương điển hình tiên tiến, người tốt việc tốt; tổ chức tổng kết, chấm điểm, bình xét thi đua, khen thưởng năm 2019.