Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ-Triều lần II: Tăng thêm uy tín của Việt Nam với bạn bè quốc tế

Nhóm PV
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trước thềm hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều Tiên lần thứ II sắp diễn ra tại Hà Nội, việc tổ chức tốt công tác của Hội nghị đã được nhân dân và du khách quốc tế đánh giá cao.

 Nguyên Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội Nguyễn Chí Mỳ.
Nguyên Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội Nguyễn Chí Mỳ: "Việc phối hợp tổ chức tốt công tác của Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ -Triều Tiên sẽ góp phần làm tăng thêm uy tín của Việt Nam đối với bạn bè quốc tế. Đồng thời, đây cũng là thời cơ tốt để quảng bá du lịch Việt Nam đến gần hơn với thế giới. Để làm được điều này, mỗi người dân Hà Nội nói riêng và Việt Nam nói chung phải trở thành một đại sứ để quảng bá cho hình ảnh, du lịch Thủ đô và đất nước. Theo đó, ngoài việc đảm bảo mỹ quan đô thị, an ninh trật tự thì mỗi người dân hãy thể hiện nét văn minh, thanh lịch vốn có của người Việt Nam." 
Adam Sitkoff – Giám đốc điều hành AmCham Hà Nội: "Hội nghị thượng đỉnh Mỹ -Triều là một cơ hội tuyệt vời cho Hà Nội và người dân Việt Nam.
 Adam Sitkoff – Giám đốc điều hành AmCham Hà Nội
Gần 3.000 phóng viên nước ngoài đến Hà Nội và có những trải nghiệm về văn hóa, ẩm thực và với con người ở đây.
Do đó, đây sẽ là một cú hích lớn đối với ngành du lịch Hà Nội và sẽ cho thế giới thấy rằng chỉ trong một thời gian ngắn, Việt Nam đã chuyển mình, từ một nước bị chiến tranh tàn phá, có thứ hạng kém ở nhiều mục, thành một xã hội hiện đại, năng động và là một trong những nền kinh tế tăng trưởng nhanh nhất thế giới." 
Du khách Deedee Herman (Canada): "Chúng tôi rất trông đợi cuộc gặp thượng đỉnh lần này. Rõ ràng việc tổ chức ở Hà Nội sẽ mang lại nhiều điều tích cực và khiến đất nước của các bạn được biết đến nhiều hơn.
 Du khách Deedee Herman (Canada)
Dọc con đường từ sân bay Nội Bài vào trung tâm Hà Nội chúng tôi thấy việc trang trí được thực hiện rất đẹp mắt. Trong suốt quãng thời gian ở Hà Nội, chúng tôi thấy các bạn rất thân thiện và thật thà, điều này giúp khách nước ngoài cảm thấy rất thoải mái và được chào đón." 
GS.TSKH Đặng Hùng Võ – nguyên Thứ trưởng Bộ TN&MT: "Việt Nam được cả phía Mỹ và Triều Tiên lựa chọn, chứng tỏ Việt Nam đã đạt được lòng tin, sự tin cậy của các nước, đạt được thành công lớn trong quá trình hội nhập quốc tế.
Đồng thời, tiếp tục khẳng định vị thế ngày càng cao của đất nước, thể hiện vai trò và đóng góp tích cực, có trách nhiệm của Việt Nam đối với các vấn đề quốc tế.
Là người dân sống ở Hà Nội, chúng tôi cảm thấy phấn khởi khi Hà Nội được lựa chọn là nơi tổ chức hội nghị quan trọng.
Từ đó, Hà Nội có cơ hội phát triển du lịch, có điều kiện nâng tầm lên một mức độ cao hơn trên bản đồ quốc tế."
Du khách William Burnett (Mỹ): "Tôi nghĩ Việt Nam là sự lựa chọn hoàn hảo cho Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều, khi đất nước của các bạn có quan hệ ngoại giao với cả Mỹ và Triều Tiên. Qua đây, Việt Nam có thể cho Triều Tiên thấy một hình mẫu kinh tế phát triển nếu họ quyết định mở cửa."