Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều: Những bóng áo cam góp phần vào kết quả chung

Tiến Hiệp
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Mặc dù thời gian chuẩn bị ngắn nhưng cùng với nhiều đơn vị khác, Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVN HANOI) đã nỗ lực triển khai các phương án đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định và chất lượng, góp phần vào thành công chung trong công tác phục vụ Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều lần thứ 2 tại Hà Nội.

Chủ động các giải pháp cấp điện
Một hội nghị để lại nhiều ấn tượng trong bạn bè quốc tế về công tác chuẩn bị và phục vụ chu đáo từ khâu an ninh, hậu cần, đón tiếp đến sự thân thiện của mỗi người dân. Và suốt khoảng thời gian trước, trong và sau hội nghị, những bóng áo da cam lặng thầm của công nhân ngành điện Thủ đô tại các khu vực diễn ra hội nghị thượng đỉnh, trung tâm báo chí, nơi ăn nghỉ của các phái đoàn, phóng viên… tiếp tục góp phần quảng bá những hình ảnh đẹp về một Hà Nội - Thành phố vì hòa bình, đang ngày càng phát triển mạnh mẽ.
Để công tác chuẩn bị cho hội nghị được chu đáo trong thời gian từ ngày 24/2 đến 1/3/2019, EVN HANOI đã không thực hiện ngừng/giảm cung cấp điện để cải tạo nâng cấp lưới điện trong suốt khoảng thời gian trên. Bố trí ứng trực và xử lý sự cố, sửa chữa điện 24/24; Lập phương án đảm bảo điện, có dự phòng cho các địa điểm phục vụ hội nghị thượng đỉnh…
Bố trí tăng cường các ca trực đảm bảo điện phục vụ hội nghị thượng đỉnh
Tiến hành rà soát các thiết bị, hệ thống lưới điện đảm bảo vận hành an toàn
Cùng với đó, các đơn vị trực thuộc EVN HANOI đã kiểm tra toàn diện lưới điện cao, trung, hạ thế; bố trí lực lượng tuần canh liên tục hành lang an toàn lưới điện cao áp; chuẩn bị sẵn sàng các vật tư thiết bị dự phòng và phối hợp chặt chẽ với các cấp chính quyền, công an, quân đội bảo vệ an ninh an toàn, phòng chống cháy nổ cho các công trình điện, điểm điều hành lưới điện. Toàn Tổng công ty đã tăng cường bố trí hơn 1.300 ca trực đảm bảo điện trong đợt này.
Đo đạc các thông số đảm bảo vận hành an toàn
Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều lần 2 là một sự kiện quốc tế chưa từng có tiền lệ được tổ chức tại Việt Nam, sự kiện có tầm vóc và quy mô thế giới, là tâm điểm của truyền thông trên khắp toàn cầu nhưng thời gian chuẩn bị lại rất gấp. Ghi nhận tại Trung tâm Báo chí Quốc tế đặt tại Cung Văn hóa Lao động hữu nghị Việt Xô lúc cao điểm đã có 2.000 tới 3.000 phóng viên trong nước và quốc tế tác nghiệp đồng thời.
Tuy nhiên, Vụ trưởng Vụ Thông tin báo chí, Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng cho biết: “Lực lượng thuộc các đơn vị an ninh mạng, hậu cầu, y tế và EVN HANOI đảm bảo điện năng cho Trung tâm đang phối hợp với nhau hết sức nhịp nhàng, chặt chẽ nhằm đảm bảo cho Trung tâm báo chí quốc tế phục vụ Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều thông suốt”.
Nỗ lực và trách nhiệm
Để có được kết quả này, Phó Giám đốc Kỹ thuật Công ty Điện lực Hoàn Kiếm Ông Lê Thanh Hải chia sẻ: “Trung tâm Báo chí Quốc tế được đảm bảo cung cấp điện an toàn tuyệt đối với nhiều nguồn cấp và đều có dự phòng. Trước đó, tập thể ban lãnh đạo, cán bộ nhân viên Công ty Điện lực Hoàn Kiếm đã không quản ngày đêm khẩn trương đưa vào bổ sung 2 trạm biến áp di động công suất 2.000kVA/máy. Cùng với đó dự phòng 2 máy phát điện 1250kVA và 1500kVA với cán bộ nhân viên trực vận hành 24/24h trong suốt thời gian diễn ra Hội nghị thượng đỉnh”
Lắp đặt bổ sung các thiết bị tại Cung Văn hóa Lao động hữu nghị Việt Xô
Tham gia trực trong những ngày diễn ra hội nghị, mặc dù phải tập trung, nỗ lực hơn nhiều so với hàng ngày song kỹ sư Ngô Anh Tuấn - Phòng Kỹ thuật Công ty Điện lực Hoàn Kiếm không giấu được niềm vui vì đã góp phần vào thành công của công tác tổ chức hội nghị: “Trong những ngày qua, anh em rất tập trung thực hiện nhiệm vụ đảm bảo điện phục vụ Hội nghị. Các thiết bị điện được kiểm tra liên tục nhằm phát hiện các nguy cơ đe dọa sự cố nếu có. Công việc nhiều và kéo dài, tuy nhiên, cũng như nhiều anh chị em ngành điện Thủ đô, tôi cảm thấy rất vinh dự vì góp phần nhỏ bé vào việc tổ chức sự kiện này”.
Báo cáo về kết quả trong công tác phục vụ Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều của các đơn vị của UBND TP Hà Nội ngày 4/3 nhấn mạnh: Chỉ trong thời gian 9 ngày, công tác chuẩn bị, phục vụ Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều lần thứ 2, các sở, ngành, các đơn vị đã thực hiện khối lượng công việc lớn, đáp ứng yêu cầu rất cao Thủ tướng Chính phủ, của TP của các Bộ, ngành và yêu cầu của phía Mỹ và Triều Tiên. Nhân dịp này, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã có Quyết định khen thưởng thành tích đột xuất cho 91 tập thể và 11 cá nhân trong công tác phục vụ hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên. Và những nỗ lực của cán bộ, công nhân EVN HANOI cũng đã được TP ghi nhận khi là 1 trong 91 tập thể được khen thưởng trong dịp này.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần