Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều: Phóng viên quốc tế sẽ được tặng nhiều món quà độc đáo

Hà My
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Có gần 3.000 phóng viên quốc tế từ hơn 200 hãng thông tấn, cơ quan báo chí đến từ gần 40 quốc gia và vùng lãnh thổ, đăng ký tham gia đưa tin về Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều. Hiện nay, TP Hà Nội, Bộ TT&TT, ngành Du lịch Việt Nam đã chuẩn bị rất nhiều quà tặng và ưu đãi dành riêng cho các vị khách quý này.

Tại buổi họp báo quốc tế về công tác chuẩn bị Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều lần hai tại Hà Nội diễn ra ngày 25/2, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung tiết lộ một trong những món quà dành tặng các phóng viên quốc tế là mô hình trống đồng thu nhỏ làm bằng gốm Chu Đậu có logo của Giải đua xe Công thức 1 (F1) sẽ được tổ chức tại Hà Nội năm 2020.
Các phóng viên quốc tế tới đưa tin Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều lần hai tại Hà Nội có thể nhận tại quầy của TP Hà Nội ở gần cửa ra vào của Trung tâm báo chí quốc tế đặt tại Cung Văn hóa Lao động hữu nghị Việt – Xô.
Để hỗ trợ các phóng viên tác nghiệp tại hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều lần hai, tại trung tâm báo chí quốc tế, TP. Hà Nội đã bố trí 4 xe buýt hai tầng, cứ 10 phút một chuyến đưa các phóng viên đến tất cả địa điểm để tác nghiệp miễn phí.
 Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung tiết lộ một trong những món quà dành tặng các phóng viên quốc tế là mô hình trống đồng thu nhỏ làm bằng gốm Chu Đậu có logo của Giải đua xe Công thức 1 (F1) sẽ được tổ chức tại Hà Nội năm 2020.
Bên cạnh đó, để chào mừng sự kiện đặc biệt trên, vào tối các ngày 26, 27,28/2, các buổi biểu diễn của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng Việt Nam sẽ được tổ chức tại tượng đài Lý Thái Tổ bên hồ Hoàn Kiếm.
TP Hà Nội đã đặt hàng gần 1.000 cố cà phê trứng mỗi ngày phục vụ phóng viên quốc tế trong thời gian diễn ra Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều.
Trong khi đó, Bộ Thông tin và Truyền thông dành tặng phóng viên nước ngoài một bộ tem bưu chính riêng về Việt Nam. Trung tâm báo chí sẽ được bảo đảm wifi với tốc độ ít nhất 5MGB/s, quốc tế tối thiểu 3MGB/s. Ngoài ra, gần 1.500 điểm truy cập Internet cố định để kết nối với laptop, tốc độ tối thiểu 20 MGB/s… Tại trung tâm lắp đặt thêm 30 trạm phát sóng 2G, 3G, 4G đồng thời bảo đảm truyền hình trực tiếp từ đây ra quốc tế.
 Mô hình trống đồng bằng gốm Chu Đậu - món quà Hà Nội tặng các phóng viên đưa tin hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều.
Tại buổi Họp báo Du lịch Việt Nam chào mừng Hội nghị thượng đỉnh Hoa Kỳ - Triều Tiên do Tổng cục Du lịch phối hợp với Hiệp hội Du lịch Việt Nam tổ chức chiều 25/2, ông Vũ Thế Bình – Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp hội Du lịch Việt Nam cho biết, Hội Đầu bếp Việt Nam chọn lựa những đầu bếp giỏi vinh dự chuẩn bị các món ăn phục vụ cho các phóng viên quốc tế trong những ngày diễn ra sự kiện. Các món ăn sẽ là những đặc sản của Việt Nam được trình bày công phu và đẹp mắt để giới thiệu được văn hoá ẩm thực đặc sắc của chúng ta đến truyền thông quốc tế.
Ông Hà Văn Siêu - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch cho biết, tại Trung tâm báo chí quốc tế phục vụ sự kiện, Tổng cục Du lịch đã phối hợp với Cục Quan hệ Quốc tế, Bộ VHTT&DL xây dựng không gian trưng bày ảnh giới thiệu các di sản, các điểm đến của khắp các vùng, miền Việt Nam. Có không gian giới thiệu du lịch Việt Nam: Ảnh, ấn phẩm, vật phẩm, bố trí phương tiện trải nghiệm thực tế ảo 360 độ các điểm đến hấp dẫn của Việt Nam.
 TP Hà Nội đã đặt hàng gần 1.000 cố cà phê trứng mỗi ngày phục vụ phóng viên quốc tế trong thời gian diễn ra Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều.
Bên cạnh đó, 9 tour miễn phí quanh Hà Nội, Hạ Long, Ninh Bình đã được 2 công ty Hanoitourist và Saigontourist thiết kế riêng sẵn sàng phục vụ các phóng viên quốc tế gồm: Tuyến xe buýt “bon bon” tìm hiểu TP Hà Nội; Tour khám phá phố cổ Hà Nội với những chiếc máy ảnh cổ; Tour khám phá các bảo tàng Hà Nội; Tour trải nghiệm cà phê Hà Nội; Tour du lịch đi Ninh Bình, khám phá Tràng An, chùa Bái Đính; Tour tham quan làng cổ Đường Lâm; tour khám phá, tìm hiểu làng nghề Hà Nội; tour khám phá phố cổ; tour tham quan du lịch di sản thiên nhiên thế giới vịnh Hạ Long.
Cùng với đó, các công ty lữ hành đã chuẩn bị các loại quà tặng văn hoá như: Tranh Đông Hồ, nón lá, trà sen, chú Tễu... dành tặng cho tất cả các phóng viên quốc tế tại gian hàng Trong Trung tâm báo chí.
Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung chia sẻ, chính quyền TP Hà Nội và người dân Thủ đô Hà Nội đang làm tất cả những gì để xứng đáng với sự vinh danh của UNESCO. Với bề dày lịch sử trên 1.000 năm, Hà Nội sẽ là một nơi tuyệt vời để trải nghiệm. Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung hi vọng, gần 3.000 phóng viên quốc tế sẽ có thời gian trải nghiệm văn hóa đặc sắc ở Hà Nội, cũng như lòng mến khách của người dân Thủ đô và kỳ vọng sẽ trở lại với Hà Nội thêm nhiều lần cũng như truyền tải những hình ảnh đẹp về Hà Nội sau Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ -Triều lần 2.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần