Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ-Triều: Việt Nam bước lên tầm cao mới

TÂN TIẾN
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trước thềm Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều được tổ chức vào 2 ngày 27 và 28/2, tại Thủ đô Hà Nội (Việt Nam).

 Anh Trần Thanh Tùng
Người dân trên cả nước tỏ ra rất quan tâm, nhiều ý kiến tin tưởng hội nghị lần này sẽ nâng tầm Việt Nam lên một vị thế mới. Dưới đây là 1 số ý kiến của người dân do phóng viên Báo Kinh tế&Đô thị ghi lại được. 
Việt Nam có uy tín với thế giới
Anh Trần Thanh Tùng (SN 1976, ngụ 382B/9 ấp 2, xã An Phú Tây, huyện Bình Chánh – TP Hồ Chí Minh), bày tỏ suy nghĩ: “Đây là sự kiện rất quan trọng đầu năm 2019 của Việt Nam trước quốc tế, thu hút sự quan tâm của cả thế giới. Qua việc tổ chức cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên cho thấy đất nước chúng ta có uy tín, được tôn trọng, là thành viên của cộng đồng thế giới và là đối tác triển vọng của nhiều nước.
Ông Vũ Bình 
Tổ chức sự kiện này cũng giúp nền kinh tế Việt Nam thu hút thêm các nguồn vốn đầu tư từ nước ngoài, đem tới nhiều lợi ích cho người dân Việt Nam. Bên cạnh đó việc chọn Thủ đô Hà Nội cũng đã nói lên lợi thế truyền thông mà chúng ta đạt được qua sự kiện này.
Trước tiên Hà Nội còn được biết đến là thành phố vì Hoà bình - danh hiệu do UNESCO phong tặng năm 1999. Giải thưởng này được trao cho 5 thành phố tiêu biểu đại diện cho 5 châu lục trên thế giới, hiện Hà Nội là thành phố đầu tiên và duy nhất của Việt Nam nhận danh hiệu này. Từ đó, chúng ta có thể quảng bá đất nước Việt Nam hình ảnh về một điểm đến hoà bình, tươi đẹp, an toàn, và thân thiện”.
Còn ông Vũ Bình (người dân ngụ hẻm 19 Nguyễn Thị Minh Khai, phường Bến Nghé, quận 1 – TP Hồ Chí Minh), nói: “Cả phía Mỹ và Triều Tiên chọn Việt Nam là nơi tổ chức Hội nghị thượng đỉnh đã cho thấy Việt Nam là một đất nước hòa bình, Hà Nội là thành phố hòa bình, có tình hình an ninh – chính trị, trật tự xã hội ổn định.
Qua việc tổ chức hội nghị cũng chứng minh với thế giới là Việt Nam đã phát triển theo xu hướng hội nhập và đây cũng là một “gợi ý” để phía Triều Tiên tham khảo. Vì Mỹ lâu nay cũng đã bình thường hóa quan hệ với Việt Nam và quan hệ Việt – Mỹ cũng đang phát triển một cách tốt đẹp.
 Lâm Thị Ngọc Phượng
Việc tổ chức Hội nghị thượng đỉnh cũng chứng tỏ Việt Nam đã tạo sự tin cậy đối với các nước trên thế giới, trong đó có Mỹ và Triều Tiên. Và, dĩ nhiên trong suốt thời gian diễn ra Hội nghị thượng đỉnh, chúng ta sẽ được truyền thông thế giới quảng bá hình ảnh rất nhiều. Đây cũng là cơ hội để phát triển du lịch Việt Nam.
Việc đất nước chúng ta được tổ chức sự kiện này trong khi các nước khác đều muốn, chứng tỏ rằng Việt Nam ta tiếp tục khẳng định vị thế ngày càng cao, đồng thời thể hiện vai trò và đóng góp tích cực, có trách nhiệm của Việt Nam đối với các vấn đề quốc tế. Khẳng định chúng ta đã phát triển, là quốc gia năng động, có lợi thế quan trọng trong quan hệ quốc tế”.
Việt Nam là đất nước hòa bình
Bà Lâm Thị Ngọc Phượng, Bí thư Đảng ủy phường Phước Long A, quận 9 – TP Hồ Chí Minh), bộc bạch: “Đây là cơ hội tốt để Việt Nam quảng bá hình ảnh của đất nước với thế giới. Việc tổ chức Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên tại Hà Nội chứng tỏ nước ta là điểm đến an toàn, hòa bình, chính trị – xã hội ổn định, có nền kinh tế hội nhập và phát triển so với thế giới.
 Bà Bùi Thị Thanh Tú
Đặc biệt việc Mỹ và Triều Tiên chọn Việt Nam là điểm tổ chức Hội nghị lần 2, đã cho thấy con đường đúng đắn mà Việt Nam lựa chọn. Từ đó tiếp tục khẳng định vị thế ngày càng cao của đất nước, đồng thời thể hiện vai trò và đóng góp tích cực, có trách nhiệm của Việt Nam đối với các vấn đề của thế giới.
Bà Bùi Thị Thanh Tú (cán bộ hưu trí, ngụ khu Phú Mỹ Hưng, quận 7 – TP Hồ Chí Minh), phát biểu: “Là người Việt Nam điều đầu tiên tôi có thể nói là cảm giác tự hào vì các nước, đặc biệt là Mỹ và Triều Tiên chọn Việt Nam làm nơi tổ chức Hội nghị thượng đỉnh. Đây có thể nói là cơ hội rất tốt để quảng bá hình ảnh đất nước mình.
Chúng ta đã trải qua bao nhiêu cuộc chiến tranh và chúng ta đã hòa bình, ổn định. Vì vậy nếu Mỹ và Triều Tiên đạt được thỏa thuận để đem đến hòa bình cho thế giới và 2 nước này nói riêng là điều cực kỳ tốt. Ngoài ra qua việc tổ chức hội nghị lần này, chúng ta cũng cần tranh thủ mời gọi hợp tác kinh tế với các nước”.
 Luật sư Nguyễn Minh Cảnh
Khi được hỏi cảm nghĩ về việc Việt Nam tổ chức Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên, luật sư Nguyễn Minh Cảnh thuộc Đoàn Luật sư TP Hồ Chí Minh, nhận định: “Đa số người dân Việt Nam rất vui khi thấy cơ sở hạ tầng kỹ thuật, sự phát triển của xã hội tương xứng khi chúng ta tổ chức Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều.
Về tinh thần thì hội nghị lần này sẽ là tiền đề cho những bước phát triển mới trong quan hệ ngoại giao, kinh tế, chính trị, văn hóa… của Việt Nam với các nước trên thế giới. Qua việc tổ chức Hội nghị Thượng đỉnh lần này, có thể nói về hoạt động tư pháp nước nhà sẽ có những diễn biến tạo ra những bước phát triển mới về đời sống dân sinh”.
Việt Nam luôn muốn làm bạn với tất cả các nước
Anh Hoàng Phú Bắc (SN 1987, ngụ phường Tiến Thành, TP Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước), hào hứng nói: “Việc tổ chức Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều là bước tiến quan trọng trong quan hệ của 2 quốc gia này và hứa hẹn mở ra một thời kỳ phát triển mới trong quan hệ đối ngoại giữa xu thế các quốc gia trên thế giới chuyển từ đối đầu sang đối thoại.
 Anh Hoàng Phú Bắc
Việt Nam chúng ta được chọn là nơi tổ chức Hội nghị thượng đỉnh này có nghĩa rằng Mỹ và Triều Tiên đánh giá rất cao về vấn đề đảm bảo an ninh chính trị cũng như thừa nhận Việt Nam đủ khả năng tổ chức 1 hội nghị đẳng cấp quốc tế.
Đặc biệt cuộc gặp gỡ giữa 2 lãnh đạo cao nhất của 2 nước Mỹ - Triều Tiên được quốc tế rất quan tâm nên sẽ là cơ hội để Việt Nam nâng tầm vai trò của mình trên chính trường quốc tế. 
Hội nghị cũng là dịp Việt Nam gửi gắm thông điệp Đại sứ hòa bình và Việt Nam muốn làm bạn với mọi dân tộc trên thế giới cũng như góp phần hòa giải các mối xưng đột căng thẳng hiện nay.
Là công dân nước Việt tôi rất tự hào và hy vọng sau hội nghị không những quan hệ Mỹ - Triều được cải thiện mà quan hệ 3 nước Mỹ - Việt Nam - Triều Tiên sẽ có những bước tiến vượt bậc trên tinh thần chung hòa bình hữu nghị thịnh vượng và cùng phát triển”.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần