Hội nghị xúc tiến đầu tư cho 12 startup: Đã có những thành công bước đầu

Bảo Ngân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tại chương trình hội nghị xúc tiến đầu tư, kêu gọi vốn đầu tư phát triển kinh doanh năm 2017, các nhóm khởi nghiệp đã thuyết trình về dự án, ý tưởng của mình để thuyết phục các nhà đầu tư đầu tư vốn phát triển kinh doanh cho các dự án đã hoàn thiện về mặt sản phẩm và bước đầu đã có thị trường.

Thông qua đó, các nhóm khởi nghiệp có thể tìm kiếm nguồn vốn mồi (seed fund) từ các nhà đầu tư cho các dự án, ý tưởng có tính khả thi cao.
Giám đốc Sở TT&TT Phan Lan Tú trao chứng nhận cho 12 dự án khởi nghiệp tiêu biểu.
Trong số các dự án khởi nghiệp kêu gọi vốn đầu tư đợt này, các dự án “Ứng dụng công nghệ thông tin phân loại rác từ đầu nguồn”, “Ứng dụng giáo dục học dễ”, “Sàn thương mại điện tử đại lý bán hàng online theo mô hình nhân bản hạt nhân”, “Chương trình huấn luyện biệt đội marketing tinh nhuệ”... nhận được nhiều sự quan tâm.

Đặc biệt trong đó có Chương trình huấn luyện biệt đội marketing tinh nhuệ còn ghi nhận được sự hợp tác ngay tại hội nghị bởi các nhà đầu tư. Với những độc đáo trong cách xây dựng dự án về chương trình trang bị cho sinh viên năm cuối các trường đại học có chuyên ngành liên quan và có việc làm sau khi ra trường. Bên cạnh đó, chương trình sẽ hỗ trợ doanh nghiệp tìm được những nhân sự chất lượng trên cơ sở những hoạt động đào tạo bằng thực tế mô phỏng như phòng marketing của 1 doanh nghiệp để các học viên có kinh nghiệm thực tế.

Bên cạnh đó, còn có dự án gây ấn tượng rất mạnh đối với các nhà đầu tư đó là “Sàn thương mại điện tử đại lý bán hàng online theo mô hình nhân bản hạt nhân” với việc áp dụng công nghệ mới trong cách làm website bán hàng giành cho các đại lý khi đăng ký. Và bước đầu dự án đã đạt được những kết quả khả quan như trong 7 tháng từ thời điểm khởi động đã phát triển được gần 1 nghìn đại lý phân phối sản phẩm của 30 nhà cung cấp bằng những lợi thế có được từ công nghệ.

Dự án cũng tạo ra những đột phá trong quan hệ khách hàng, các doanh nghiệp sản xuất và các nhà nhập khẩu hàng hóa đều có thể tham gia cung cấp hàng hóa thông qua website. Những người lao động chưa có việc làm đều có thể tham gia làm đại lý trên Hệ thống “Cá nhân làm đại lý bán hàng online”. Các đại lý được dự án đào tạo chuyên nghiệp thông qua các khóa học chuyên sâu về kinh doanh online như: Facebook Marketing, SEO, Google Adword, Email Markeitng miễn phí. Qua đó, thể hiện được giá trị xã cao của dự án khi tạo điều kiện cho tất cả mọi người tham gia thị trường. Nhất là đối tượng sinh viên và công nhân viên chức muốn làm thêm, giải quyết số một phần lao động muốn tham gia kinh doanh online và không có vốn và hàng hóa.

Theo ông Vũ Tấn Cương - Trưởng Ban quản lý Vườn ươm, 12 dự án được đánh giá cao về tính ứng dụng và thương mại hóa sản phẩm đã trải qua 3 vòng đánh giá, tuyển chọn của Hội đồng cố vấn Vườn ươm. 12 dự án khởi nghiệp xuất sắc đang trong giai đoạn ươm tạo, chia thành 2 nhóm. Nhóm 1 có 5 dự án khởi nghiệp đã hoàn thiện sản phẩm, đang có nhu cầu về vốn để đầu tư kinh doanh. Nhóm 2 có 7 dự án khởi nghiệp gọi vốn hoàn thiện sản phẩm.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần