Hội nghị Xúc tiến đầu tư tỉnh Sóc Trăng: Tiềm năng đầu tư nông nghiệp công nghệ cao, năng lượng tái tạo và du lịch

Lê Quyền
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Hội nghị Xúc tiến đầu tư tỉnh Sóc Trăng năm 2018 và Phát động khởi nghiệp tại Sóc Trăng dự kiến sẽ được khai mạc sáng nay (19/6).

Lãnh đạo UBND tỉnh Sóc Trăng thông tin về hội nghị Xúc tiến đầu tư năm 2018 của tỉnh.
Dự Hội nghị lần này dự kiến có lãnh đạo Đảng và Nhà nước cùng đại diện lãnh đạo các Bộ, ngành Trung ương, địa phương, các tổ chức quốc tế, các cơ quan ngoại giao nước ngoài tại Việt Nam và hơn 500 đại biểu là đại diện các tổ chức xúc tiến thương mại - đầu tư, các tổ chức tài chính - tín dụng; các hiệp hội, tập đoàn kinh tế, DN và nhà đầu tư trong và ngoài nước… 
Nằm trong vùng đồng bằng sông Cửu Long, Sóc Trăng có tiềm năng lớn về phát triển nông nghiệp, nhờ thuận lợi về thời tiết và thổ nhưỡng thích hợp cho nhiều loại cây trồng, vật nuôi; đặc biệt Sóc Trăng có điều kiện “tích tụ ruộng đất” để hình thành những vùng sản xuất lớn, tập trung. Cũng chính vì vậy, đây là vùng đất có thể nghiên cứu đầu tư các nhà máy chế biến nông sản, hình thành các khu, cụm công nghiệp để khai thác nguồn nguyên liệu tại chỗ.

Với điều kiện tự nhiên và xã hội đặc trưng, Sóc Trăng còn là địa phương có tiềm năng du lịch lớn với các loại hình như: Du lịch tâm linh, du lịch văn hóa lễ hội, du lịch sinh thái miệt vườn…

Bên cạnh đó, lợi thế khác biệt của Sóc Trăng so với các địa phương trong vùng đồng bằng sông Cửu Long đó là tiềm năng về phát triển tổng hợp kinh tế biển, với các ngành như: Năng lượng sạch, cảng biển, dịch vụ vận tải biển… Trong đó, tiềm năng điện gió của Sóc Trăng là rất lớn.

Theo ông Trần Văn Chuyện - Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng, nông nghiệp công nghệ cao gắn với công nghiệp chế biến, năng lượng tái tạo và du lịch cũng chính là 3 lĩnh vực mà tỉnh ưu tiên thu hút đầu tư nhằm khai thác tiềm năng, lợi thế của địa phương. Bên cạnh đó, kinh doanh kết cấu hạ tầng khu, cụm công nghiệp, trung tâm thương mại, siêu thị, chợ; cảng biển, vận tải biển cũng được tỉnh quan tâm kêu gọi, tìm kiếm các nhà đầu tư.

Ngoài những lợi thế có thể khai thác tại địa phương, tỉnh Sóc Trăng cam kết tạo thông thoáng về thủ tục hành chính và sẽ hỗ trợ tạo quỹ đất sạch để các nhà đầu tư dễ dàng tiếp cận và triển khai thực hiện các dự án.

Với những tiềm năng, lợi thế cùng với sự quyết tâm của chính quyền địa phương và thiện chí của nhà đầu tư, Sóc Trăng sẽ thu hút được nhiều dự án đầu tư khả thi, đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội.