Hội Nhà báo Hà Nội ủng hộ 30 triệu đồng cho trường mầm non tại Lai Châu

Trọng Tùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Từ khi chuyển huyện Tam Đường về trực thuộc quản lý địa giới hành chính của TP Lai Châu (tỉnh Lai Châu), cơ sở vật chất giáo dục của xã Sùng Phài đã được đầu tư, nâng cấp ngày một đồng bộ. Dù vậy, điều kiện trang thiết bị của hệ thống trường mầm non nơi đây vẫn còn hết sức khó khăn.

Thay mặt Hội Nhà báo TP Hà Nội, Phó Chủ tịch Thường trực Kiều Thanh Hùng trao tặng 30 triệu đồng ủng hộ Trường mầm non xã Sùng Phài (TP Lai Châu).
Con đường được bê tông hoá ngoằn ngoèo chạy qua những nếp nhà nhỏ xinh dẫn chúng tôi về với Trường mầm non xã Sùng Phài (điểm trung tâm). Dù là điểm trường trung tâm của xã, tuy nhiên do đã xây dựng từ lâu, các phòng học tại ngôi trường này đã xuống cấp nhiều. Trang thiết bị phục vụ việc dạy và học cho cô trò nhà trường còn rất hạn chế. 
Hiệu trưởng Trường mầm non xã Sùng Phài Vũ Thị Thanh cho biết, so với điểm trường trung tâm, 5 điểm lẻ khác của trường nằm rải rác tại các thôn bản trên địa bàn xã còn khó khăn hơn nhiều. Trong đó, điểm trường xa nhất nằm cách trung tâm xã chừng 12km.
“Trước đây khi chưa có các điểm lẻ, các em nhỏ phải di chuyển quãng đường rất xa để đến lớp. Nhiều năm trước khi được nâng cấp như bây giờ, con đường lầy lội, trơn trượt vào mùa mưa khiến việc đến trường của các em rất vất vả. Nhiều em đến trường là lấm lem bùn đất…” - cô Thanh nhớ lại.
Từ khi có các điểm trường, con đường đến trường của các em nhỏ đã được rút ngắn; trường hợp xa nhất cũng chỉ còn cách trường gần 3km. Điều này đã tạo thuận lợi cho các bậc phụ huynh và con em trong việc đi lại. Dẫu vậy, điều kiện cơ sở vật chất thiếu thốn vẫn đang là rào cản trên chặng đường tìm kiếm con chữ của trẻ em nơi đây.
Chia sẻ cùng với cô trò Trường mầm non xã Sùng Phài, chiều 30/11, đoàn công tác Hội Nhà báo TP Hà Nội đã đến thăm, trao tặng phần quà trị giá 30 triệu đồng cho đại diện nhà trường. Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo TP Hà Nội Kiều Thanh Hùng cho biết, món quà là tấm lòng trân quý của hội viên thuộc các cơ quan báo chí trên địa bàn Thủ đô đóng góp. Dù nhỏ nhưng ông Hùng bày tỏ hy vọng đây sẽ là nguồn động viên, khích lệ lớn đối với cô trò Trường mầm non xã Sùng Phài, để các em tiếp tục nuôi dưỡng ước mơ đến trường.
Đại diện Trường mầm non xã Sùng Phài cho biết, với nguồn kinh phí được hỗ trợ, nhà trường sẽ tập trung mua sắm thêm trang thiết bị phục vụ giảng dạy, học tập cho cô trò. “Vừa qua TP Lai Châu đã có kế hoạch đầu tư, nâng cấp các trường mầm non trên địa bàn xã Sùng Phài. Theo định hướng đến năm 2023, trường phấn đấu sẽ đạt chuẩn Quốc gia…” - cô Vũ Thị Thanh thông tin thêm.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần