Hội Nhà báo Hàn Quốc và Quỹ Báo chí Samsung thăm Báo Kinh tế & Đô thị

Hương Thảo
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 28/11, Báo Kinh tế & Đô thị vinh dự đón đoàn Hội nhà báo Hàn Quốc và Quỹ Báo chí Tập đoàn Samsung tới thăm và làm việc.

Tại buổi tiếp, Tổng Biên tập Nguyễn Minh Đức giới thiệu qua đặc trưng về quy mô, nhiệm vụ và mục tiêu hoạt động của Báo Kinh tế & Đô thị - Cơ quan ngôn luận của UBND TP Hà Nội. Tổng Biên tập cũng ca ngợi mối quan hệ chính trị và kinh tế tốt đẹp giữa Việt Nam và Hàn Quốc, cũng như những thành công của các tập đoàn lớn của Hàn Quốc như Samsung, Posco và Huyndai tại Hà Nội.

Tổng Biên tập Báo Kinh tế & Đô thị trao quà lưu niệm cho Phó Tổng thư ký Hội báo chí Hàn Quốc. 
Dẫn đoàn sang thăm với mục đích trao đổi kinh nghiệm, Phó Tổng thư ký Hội báo chí Hàn Quốc Kim Yong Man bày tỏ sự quan tâm đến kinh nghiệm của báo Kinh tế & Đô thị nói riêng và báo chí truyền thông Việt Nam nói chung trong việc xử lý tin tức giả.
Lãnh đạo Báo Kinh tế & Đô thị chụp ảnh cùng đoàn công tác Hàn Quốc. 
Ông Kim thừa nhận sự tương đồng trong các khó khăn đối với báo chí chính thống hiện nay của hai nước, giữa bối cảnh chuyển đổi số và sự bùng nổ của truyền thông mạng xã hội. Đồng thời, khẳng định sự hợp tác giữa ngành truyền thông của hai nước đã được tăng cường gần đây và dự kiến sẽ còn tiếp diễn trong thời gian tới.
Nhận thấy độ phủ sóng thông tin của các DN Hàn Quốc trên các phương tiện truyền thông Việt Nam vẫn còn khiêm tốn, Tổng Biên tập báo Kinh tế & Đô thị đề nghị Hiệp hội Nhà báo của cả Việt Nam và Hàn Quốc cùng hợp tác, góp phần thúc đẩy sự phát triển của cộng đồng DN Hàn Quốc tại Việt Nam hơn nữa.
Cũng tại cuộc họp, ông Nguyễn Minh Đức đã đề xuất với Chủ tịch Quỹ Báo chí Samsung Min Byung Ki về việc xem xét hỗ trợ các cơ quan truyền thông Việt Nam trong quá trình chuyển đổi kỹ thuật số, đồng thời tạo điều kiện cho các nhà báo Việt Nam làm việc với các DN Hàn Quốc, nâng cao năng lực…
Theo ông Min Byung Ki, Quỹ Báo chí Samsung được thành lập năm 1995 với mục đích đóng góp cho sự phát triển của ngành báo chí Hàn Quốc. Ban đầu, Quỹ hỗ trợ tài chính cho việc đào tạo các nhà báo Hàn Quốc tại Mỹ, tuy nhiên hiện đang tập trung tổ chức các khóa học và hội thảo để hỗ trợ nâng cao năng lực của các nhà báo trong nước.
“Các công ty vệ tinh của Samsung đã nhận được sự hợp tác tốt từ các phương tiện truyền thông Việt Nam, bao gồm cả tờ báo Kinh tế & Đô thị”, ông Min cho biết.
Tổng Biên tập Nguyễn Minh Đức tin rằng, các tổ chức như Quỹ Báo chí Samsung sẽ đóng vai trò thiết thực trong việc nâng cao chất lượng đội ngũ phóng viên, nhà báo, và khuyến khích phát triển các kênh thông tin chất lượng, hiệu quả.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần