Hội Nhà báo TP Hà Nội hỗ trợ phóng viên tác nghiệp thực tế

Phương Nga
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 4/5, Hội Nhà báo TP Hà Nội tổ chức cho đoàn phóng viên các cơ quan báo chí của TP Hà Nội đi thực tế viết bài theo Chương trình 02-CTr/TU của Thành ủy về “Phát triển nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới (NTM), nâng cao đời sống nông dân giai đoạn 2016 - 2020” trên địa bàn huyện Quốc Oai. Đây là chương trình thường niên của Hội Nhà báo TP.

Đoàn công tác của Hội Nhà báo TP Hà Nội làm việc tại huyện Quốc Oai.
Tham gia chương trình thực tế lần này có 15 đơn vị báo chí thuộc Hội Nhà báo TP Hà Nội, như: Báo Hànộimới, Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội, Báo Kinh tế và Đô thị, An ninh Thủ đô, Pháp luật và Xã hội, Cựu chiến binh Thủ đô...
Chương trình diễn sẽ diễn ra trong 2 ngày (4 - 5/5). Tại huyện Quốc Oai, đoàn đã được tham quan, tìm hiểu thực tế về xây dựng NTM tại xã Đại Thành, xã Cấn Hữu và xã Tân Phú. Bên cạnh đó, có cơ hội trao đổi trực tiếp với lãnh đạo huyện Quốc Oai về kết quả và những khó khăn trong việc thực hiện Chương trình 02 của Thành ủy trên địa bàn huyện.
Theo Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo TP Hà Nội Nguyễn Viêm Hoàng, chương trình công tác thực tế là nỗ lực của Hội Nhà báo TP Hà Nội nhằm động viên, giúp đỡ hội viên tìm kiếm đề tài và có những tác phẩm hay, phản ánh chân thực, sinh động về thực trạng xây dựng NTM của Thủ đô. Đây là đợt tuyên truyền tập trung, nhằm cung cấp cho các phóng viên cái nhìn tổng thể về chương trình xây dựng NTM của huyện Quốc Oai, những điển hình trong sản xuất nông nghiệp, phát triển làng nghề; phát huy giá trị lịch sử, văn hóa trong xây dựng NTM…
Đoàn công tác của Hội Nhà báo TP Hà Nội thực tế tại xã Đại Thành
Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND huyện Quốc Oai Đỗ Lai Luật cho biết: Huyện Quốc Oai xuất phát từ một huyện nghèo, còn nhiều khó khăn, những năm qua, Quốc Oai đã có nhiều đột phá trong xây dựng NTM. Huyện đã ban hành nghị quyết chuyên đề về khai thác các nguồn nội lực vào xây dựng NTM.
Đến nay, huyện đã nằm trong nhóm các huyện khá của TP trong xây dựng NTM (với 20/20 xã đạt NTM). Qua đó, huyện cũng mong muốn các cơ quan báo chí của TP tiếp tục đồng hành cùng huyện trong việc tuyên truyền những thành tựu, điển hình kinh tế trong phong trào xây dựng NTM. Để huyện hoàn thành mục tiêu về đích NTM vào cuối năm 2018.