Hội Nhà báo TP Hà Nội và JAGJ ký hợp tác, trao đổi kinh nghiệm làm báo đa phương tiện

Bảo Châu
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Nhận lời mời của Hiệp hội Nhà báo Gwangju – Jeonnam (JAGJ), Hội Nhà báo TP Hà Nội đã tổ chức Đoàn cán bộ đi tìm hiểu, học tập kinh nghiệm làm báo theo mô hình đa phương tiện tại Hàn Quốc từ ngày 29/7 - 4/8. Đoàn do Chủ tịch Hội Nhà báo TP Hà Nội Tô Quang Phán làm Trưởng đoàn.

Chủ tịch Hội Nhà báo Hà Nội Tô Quang Phán tặng ảnh cho lãnh đạo Đài KBC thuộc TP Gwangju.
Trong thời gian thăm và làm việc tại Hàn Quốc, Đoàn cán bộ Hội Nhà báo TP Hà Nội đã làm việc, trao đổi hoạt động công tác hội với Hội Nhà báo Trung ương Hàn Quốc, JAGJ; thăm và tìm hiểu mô hình tòa soạn đa phương tiện của các cơ quan báo chí như Đài KBC, Nhật báo Mudeung Daily (TP Gwangju), Tập đoàn báo chí Asia today (Seoul) nhằm học tập kinh nghiệm làm báo trong thời đại công nghiệp 4.0.
Tại TP Gwangju, Đoàn đã làm việc với JAGJ về kinh nghiệm chuyên môn nghiệp vụ và công tác quản lý báo chí.
Chủ tịch Hội Nhà báo Hà Nội Tô Quang Phán và Chủ tịch JAGJ Kim Hyosung đã ký Biên bản hợp tác với nội dung tạo điều kiện để Hội và các cơ quan báo chí hai bên trao đổi thông tin về các sự kiện quan trọng cũng như hỗ trợ tuyên truyền giữa hai TP Hà Nội và TP Gwangju cũng như giữa Việt Nam và Hàn Quốc. Tổ chức thăm và làm việc luân phiên hằng năm giữa 2 tổ chức Hội nhằm tăng cường giao lưu, học hỏi kinh nghiệm trong công tác chuyên môn nghiệp vụ và quản lý báo chí.

JAGJ thành lập từ năm 1964, hiện có 550 thành viên làm việc tại 17 cơ quan báo chí (gồm 7 tờ báo, 5 đài truyền hình, 3 đài phát thanh, 2 báo điện tử) của TP Gwangju và tỉnh Jeollanamdo (nằm phía Tây Nam của Hàn Quốc). JAGJ có một tạp chí xuất bản hằng tháng với nội dung chính là tuyên truyền hoạt động của hội, đồng thời JAGJ cũng tổ chức 2 giải báo chí, gồm Giải báo chí thường niên của khu vực và Giải báo chí ngày 18/5, nhằm ghi nhận những đóng góp xuất sắc của các thành viên JAGJ trong phong trào Gwangju (Sự kiện 18 tháng 5). Ngoài ra, JAGJ cũng tổ chức các hội thao mùa Xuân và mùa Thu để tăng cường đoàn kết, hữu nghị giữa các cơ quan báo chí và các nhà báo; tổ chức các hoạt động xã hội giúp đỡ người có hoàn cảnh khó khăn.

Tại các buổi làm việc, Chủ tịch Hội Nhà báo Hà Nội Tô Quang Phán đã giới thiệu về sự phát triển kinh tế - xã hội của Thủ đô Hà Nội cũng như tình hình báo chí của TP, đồng thời mong muốn hai bên có sự hợp tác, tăng cường trao đổi thông tin nhằm góp phần thúc đẩy cơ hội đầu tư, hợp tác du lịch, thương mại, văn hóa giữa TP Hà Nội và TP Gwangju cũng như các địa phương của Việt Nam và Hàn Quốc.