Hội Nông dân Hà Nội chung tay giải cứu thịt lợn

Ánh Ngọc
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 6/5, tại điểm trưng bày giới thiệu sản phẩm nông nghiệp và làng nghề Hà Nội – số 33 Nguyễn Chí Thanh, Trung tâm Trợ giúp Nông dân Hà Nội (Hội Nông dân TP Hà Nội) tổ chức Phiên giao dịch, giới thiệu sản phẩm nông nghiệp an toàn.

Tham gia phiên giao dịch lần này, Hội Nông dân (HND) các huyện: Gia Lâm, Sóc Sơn, Ba Vì và Thanh Trì giới thiệu tới người tiêu dùng hơn 20 sản phẩm gồm các loại rau, củ, quả, thịt lợn, thịt gia cầm. Trong đó, nhiều sản phẩm đã được bảo hộ nhãn hiệu, xây dựng thương hiệu như: Rau hữu cơ Sóc Sơn, ổi Cự Khối, gà đồi Ba Vì… Đáng chú ý, tại phiên giao dịch, HND Thanh Trì đã bày bán sản phẩm thịt lợn tươi sống với mức giá 60.000 đồng/kg (áp dụng đồng giá đối với tất cả các loại thịt).

 Người tiêu dùng tham khảo, chọn mua sản phẩm nông nghiệp an toàn tại phiên giao dịch. 

Đây là một trong những hoạt động hiệu quả, thiết thực của Trung tâm trợ giúp nông dân Hà Nội được duy trì từ năm 2015 nhằm tăng cường quảng bá cho các sản phẩm nông sản an toàn, có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng. Từ đó xây dựng thành thương hiệu mạnh cho các sản phẩm do HND làm chủ nhãn hiệu, góp phần nâng cao giá trị cũng như chất lượng VSATTP của nông sản Thủ đô.

Ông Tô Hải Long – Giám đốc Trung tâm trợ giúp nông dân Hà Nội cho biết, phiên giao dịch, giới thiệu sản phẩm nông nghiệp an toàn được tổ chức thường xuyên nhằm kết nối nông dân tiếp cận với thị trường, DN và người tiêu dùng Thủ đô. Đặc biệt, trong thời điểm này là giải pháp thiết thực chung tay cùng cả nước giúp nông dân giải cứu thịt lợn. “Với mong muốn chia sẻ nỗi khó khăn của nông dân trên địa bàn TP, chúng tôi dự kiến sẽ tổ chức liên kết tiêu thụ và bày bán sản phẩm thịt lợn của các hộ chăn nuôi tại đây với tần suất 1 lần/tuần” – ông Long nhấn mạnh.