Hội Nông dân Hà Nội hướng về miền Trung ruột thịt

Ánh Ngọc
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Phát huy truyền thống tương thân tương ái, tinh thần “Hà Nội vì cả nước, cùng cả nước”, từ ngày 24 - 31/10/2020, Hội Nông dân (HND) TP Hà Nội tham gia cùng đoàn công tác của Trung ương HND Việt Nam tổ chức thăm hỏi, động viên, hỗ trợ nông dân đồng bào miền Trung bị ảnh hưởng do mưa lũ.

Trên cơ sở số tiền mặt và hiện vật vận động quyên góp đợt I, HND TP Hà Nội đã phân bổ hỗ trợ ủng hộ cho HND 5 tỉnh: Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế và Quảng Nam, mỗi tỉnh 30 triệu đồng tiền mặt. Riêng 3 tỉnh: Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị ủng hộ số lượng hiện vật nhu yếu phẩm trị giá 70 triệu đồng/tỉnh.

 Đoàn công tác Trung ương HND Việt Nam, HND TP Hà Nội tặng quà cho nông dân tỉnh Quảng Trị

Trong 2 ngày 24, 25/10, đoàn công tác đã tới thăm hỏi, động viên, tặng quà tại 3 tỉnh: Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị .

Ngày 28/10, đoàn công tác đã tới thăm hỏi, động viên và tặng kinh phí hỗ trợ nông dân đồng bào tại tỉnh Thừa Thiên Huế và tỉnh Hà Tĩnh.

Trong 2 ngày 29, 30/10, đoàn công tác đã tới thăm hỏi, đông viên, trao tặng tiền mặt, nhu yếu phẩm và khảo sát nhu cầu hỗ trợ cho hội viên nông dân các tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị và Quảng Nam.

Tại tỉnh Quảng Bình, HND TP Hà Nội tặng quà cho hội viên nông dân nghèo bị thiệt hại do mưa lũ của xã An Thủy, huyện Lệ Thủy. Đây là một trong những địa phương bị thiệt hại nặng nề nhất trong đợt mưa lũ vừa qua của tỉnh. Tổng giá trị tiền và hàng trao tặng gần 200 triệu đồng.

 HND TP Hà Nội tặng quà cho người dân vùng lũ xã Đăkrông, tỉnh Quảng Trị

Tại tỉnh Quảng Trị, HND TP Hà Nội đã trao tặng tiền và các nhu yếu phẩm trị giá trên 250 triệu đồng cho hội viên nông dân nghèo tại 2 huyện: Đăkrông và Hướng Hóa.

Đoàn công tác cũng đã đến thăm, tặng quà, chia buồn với các gia đình liệt sĩ hy sinh và các hộ hội viên nông dân bị tử nạn trong đợt mưa lũ vừa qua.

Bên cạnh công tác thăm hỏi, động viên, HND TP Hà Nội cùng với Trung ương HND Việt Nam đã có buổi làm việc với HND các tỉnh (Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị và Thừa Thiên Huế). Thông qua buổi làm việc cùng với khảo sát thực tế, đã bàn một số giải pháp, đề xuất hướng hỗ trợ cho phù hợp, hiệu quả giúp nông dân ổn định sản xuất.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần